(HBĐT) - Thực hiện Quyết định số 2151 ngày 4/5/2015 của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế (CBYT) hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có nhiều giải pháp cụ thể để xây dựng hình ảnh đẹp của CBYT, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

 

Bà Bùi Thị Hậu, xóm Thượng, xã Đồng Ruộng (Đà Bắc) chia sẻ: Cháu tôi nhập viện trong tình trạng cấp cứu (cháu bé sinh thiếu tháng, cân nặng 1,1 kg), sức khỏe rất yếu, phải hỗ trợ thở máy, hỗ trợ phổi non… Sau thời gian điều trị, sức khỏe của cháu đã ổn định, tăng cân, tự thở. Các y, bác sĩ của Khoa Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa tỉnh không chỉ tận tình chăm sóc sức khỏe cháu mà còn hỗ trợ gia đình chỗ ăn, ở, chi phí chữa bệnh. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn luôn nhẹ nhàng, gần gũi, tư vấn cho gia đình phương pháp, kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh… Gia đình rất xúc động và biết ơn các thầy thuốc nơi đây.

 

Cán bộ y tế khoa Hồi sức tích cực - thận nhân tạo (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tận tình chăm sóc người bệnh.

 

Chị Bùi Thị Tính (xã Bình Thanh, Cao Phong) chăm sóc mẹ ốm tại khoa Hồi sức tích cực (khoa lâm sàng) cũng xúc động chia sẻ: Mẹ tôi bị bệnh nặng phải chuyển tuyến về đây. Tâm trạng, tinh thần của mẹ con tôi và gia đình rất lo lắng. Tuy nhiên, hàng ngày chứng kiến sự nhẹ nhàng, tâm lý cùng với sự tư vấn, chăm sóc và trách nhiệm trong công việc của các y, bác sĩ trong khoa, thực sự yên tâm.

 

Đồng chí Hoàng Đình Khiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Sự hài lòng của những gia đình người bệnh là kết quả tích cực sau những nỗ lực đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBYT Bệnh viện Đa khoa tỉnh thời gian qua. Theo đó, bệnh viện đã triển khai nhiều biện pháp phù hợp để đạt được mục tiêu “hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Cụ thể như: thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; xây dựng kế hoạch và phân công cụ thể nhiệm vụ cho các thành viên; tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ bệnh viện về văn hóa ứng xử trong các tình huống giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh; ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết giữa nhân viên y tế, các khoa, phòng; thay đổi quan điểm “bệnh nhân là khách hàng”; tập trung triển khai nhiệm vụ đón tiếp, hướng dẫn, chỉ dẫn người bệnh gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; tổ chức thường xuyên các hội thi về quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp; duy trì tốt việc huy động, phối hợp các nhóm từ thiện, nhà hảo tâm… phát cơm, nấu cháo miễn phí định kỳ theo ngày, tuần, tặng quà tết…cho bệnh nhân. Số điện thoại đường dây nóng hoạt động 24/24h, niêm yết ở tất cả các khoa, phòng và các lãnh đạo trực tiếp tiếp nhận ý kiến. Bệnh viện chủ động bố trí, sắp xếp khoa, phòng sạch đẹp; có biển hoặc nhân viên chỉ dẫn đến các phòng khám; trang bị hệ thống thông tin, loa, khẩu hiệu về y đức. Đồng thời, hàng tháng, bệnh viện tổ chức đánh giá kết quả lao động, thái độ y đức của CBYT…

 

Đặc biệt, để đạt được hiệu quả cao hơn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã có kế hoạch chiến lược để phát triển bệnh viện, trong đó, tập trung đào tạo đội ngũ cán bộ chất lượng cao (từ năm 2012 đến nay đào tạo 19 bác sĩ chuyên khoa II và 1 tiến sĩ). Hiện nay, bệnh viện tiếp tục đào tạo để có lộ trình đến năm 2020 có trên 60% trưởng, phó khoa đạt trình độ chuyên khoa II hoặc tiến sĩ và đạt trên 70% bác sĩ đạt trình độ sau đại học. Ngoài vấn đề đào tạo chuyên môn, bệnh viện cũng chú trọng đào tạo ngoại ngữ, tin học, chính trị… Chính vì vậy, trong năm 2016, bệnh viện có đội ngũ cán bộ thực hành tốt về chuyên môn, có đạo đức nghề nghiệp. Năm 2015 - 2016, số lượng bệnh nhân chuyển tuyến trên giảm rõ rệt. Năm 2016, chất lượng bệnh viện đạt mức độ khá (3, 61 điểm/5 điểm)…

 

                                                                           Hồng Duyên

 

 

Các tin khác


Ngày mai Bắc Bộ trở lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay, 15-10, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo, đêm nay không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền bắc nước ta.

Xử lý dịch bệnh và môi trường sau mưa lũ

(HBĐT) - Ngay sau khi mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn toàn tỉnh trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã thành lập 4 đoàn kiểm tra, đánh giá xử lý môi trường và nước tại vùng lũ lụt và sạt lở đất.

Trẻ mắc bệnh tay chân miệng gia tăng

Trong 2 tuần gần đây, số trẻ mắc bệnh tay chân miệng đang gia tăng tại nhiều địa phương như Hà Nội, Cần Thơ, Khánh Hòa, Nghệ An… Theo các chuyên gia y tế, bệnh tay chân miệng có quanh năm và thường tăng mạnh vào thời gian từ tháng 3-5 và tháng 9-10.

Cửa hàng đầu tiên cung cấp thực phẩm theo chuỗi liên kết: Góp phần giải tỏa “cơn khát” thực phẩm sạch

(HBĐT) - Hiện nay, thực trạng vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP vẫn diễn biến phức tạp, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng ATTP còn lưu thông trên thị trường, ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Mặt khác, người sản xuất ra sản phẩm an toàn khó cạnh tranh về giá, không phân biệt được sản phẩm an toàn và không an toàn khiến người tiêu dùng mất lòng tin khi sử dụng thực phẩm nói chung, sản phẩm nông, lâm, thủy sản nói riêng.

Bộ Y tế đưa ra phương án điều chỉnh mức sinh hợp lý

Bộ Y tế hiện đang đưa ra ba phương án điều chỉnh mức sinh gồm tự do sinh con, sinh ít hơn hai con, duy trì vợ chồng chỉ có hai con. Trong đó, Bộ Y tế ủng hộ phương án nới lỏng chính sách sinh con và các địa phương sẽ phải có chính sách điều chỉnh cho sát mức sinh thay thế.

Huyện Lương Sơn: Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 82,78%

(HBĐT) - Huyện Lương Sơn hiện có 570 đơn vị với 77.000 người tham gia BHXH, BHYT, tăng 6 đơn vị, tăng 9% số người tham gia so với 9 tháng năm 2016. Tổng tiền thu bảo hiểm ước đạt 115 tỉ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm 2016; chi trả chế độ BHXH, BHYT số tiền 121,561 tỉ đồng. Hiện nợ đọng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn huyện là 6 tỉ đồng, chủ yếu ở khối doanh nghiệp.