(HBĐT) - Sáng 25/5, Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em, diễn đàn trẻ em và trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2017. Tới dự Lễ phát động có đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố và 300 trẻ em trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

 

Bài phát biểu khai mạc của đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Phó Chủ tịch Hội đồng quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh đã khẳng định: Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, bảo đảm các quyền cơ bản của trẻ em là một nội dung lớn được Đảng, Nhà nước và toàn dân ta quan tâm. Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em luôn được các cấp, ngành trong tỉnh quan tâm và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Trẻ em trong tỉnh đã được hưởng các quyền của mình ngày một nhiều hơn, chất lượng ngày một tốt hơn. Năm 2016, đánh giá theo tiêu chí mới, toàn tỉnh có 175/210 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường phù với trẻ. Tuy vậy, hiện nay công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em vẫn đang đứng trước thực trạng trẻ em bị xâm hại, ngược đãi, tai nạn thương tích, lang thang, lao động sớm… Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 với chủ đề "Triển khai Luật Trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em” nhằm tiếp tục phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em để trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…


Đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho trẻ em huyện Kỳ Sơn.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện và Công ty Bảo Việt Nhân thọ tặng 20 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Kỳ Sơn.

 

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng quà của Quỹ Bảo trợ trẻ em.

Tại diễn đàn trẻ em, các em đã được tham gia tập huấn trang bị kỹ năng; múa, hát, biểu diễn tiểu phẩm và đặt câu hỏi, đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện, các ngành chức năng của huyện về những vấn đề liên quan đến trẻ em đang được quan tâm hiện nay như: Vấn đề bạo lực, xâm hại tình dục, tai nạn thương tích; chăm lo những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; việc tổ chức các lớp dạy bơi, phòng- chống xâm hại; hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em trong trường học và cộng đồng…

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, huyện; các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện và Công ty CP Đầu tư phát triển Anh Kỳ, Công ty CPĐTNLXDTM Hoàng Sơn, Bảo việt Nhân thọ đã tặng 160 suất quà cho trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

                                                                                                    PV



Các tin khác


Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục