(HBĐT) - Ngày 19/1, Hội CTĐ huyện Đà Bắc đã tổng kết nhiệm vụ công tác hội năm 2010, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2011.

 

Năm 2010, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo và phong trào CTĐ, góp phần tích cực và hiệu quả trong thực hiện chính sách xã hội. Hội đã làm tốt hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, cụ thể ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra với tổng trị giá 115 triệu đồng, ủng hộ 62 triệu đồng xây dựng công trình nhân đạo. Triển khai cuộc vận động “mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã phối hợp nhận đỡ đầu 1 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức có hiệu quả phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC, đã tặng 220 suất quà, 40 bộ quần áo cho hộ nghèo, nạn nhân CĐDC, người già cô đơn, trẻ mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, đối tượng hộ chính sách với tổng trị giá trên 35 triệu đồng. Hoạt động chăm sóc sức khoẻ dựa vào cộng đồng, vận động hiến máu tình nguyện cũng được đẩy mạnh trong toàn Hội, một số mô hình mới hiệu quả như kết nghĩa với các trường vùng cao khó khăn, quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn được huyện triển khai hiệu quả.

 

Đẩy mạnh hoạt động nhân đạo trong năm 2011, Hội CTĐ huyện đề ra một số nhiệm vụ cơ bản: chỉ đạo các cấp Hội cơ sở triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ, chức năng của Hội và tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ các cấp; phát động phong trào thi đua trong toàn Hội lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, 65 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam, 20 năm ngày thành lập Hội CTĐ tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động tương thân, tương ái giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại cộng đồng.

 

Hội bầu bổ sung 4 đồng chí vào Ban chấp hành, Ban thường vụ và bầu chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện.

 

                                                                                        Bùi Minh

 

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục