Tổ hợp sản xuất công nghiệp nặng Doosan Vina thuộc Tập đoàn công nghiệp nặng Doosan Hàn Quốc phối hợp Bệnh viện đại học Chung Ang vừa tài trợ toàn bộ chi phí cho chuyến đi đưa năm em nhỏ Việt Nam bị hở hàm ếch nặng và có hoàn cảnh khó khăn sang phẫu thuật và hoàn chỉnh hàm tại Bệnh viện Chung Ang ở Xơ-un (Hàn Quốc).

 

Năm em nhỏ được phẫu thuật lần này có hoàn cảnh rất khó khăn. Các em đã được phẫu thuật từ một đến ba lần ở Việt Nam nhưng vẫn chưa được hoàn thiện. Các em được chọn đi lần này thông qua sự giới thiệu của chính quyền tỉnh Quảng Ngãi. Ðợt phẫu thuật lần này do Giáo sư Bae Tae Hui thuộc khoa chỉnh hình hở hàm ếch trực tiếp tiến hành. Bác sĩ Bae cũng đã tham gia phẫu thuật từ thiện hai lần của Doosan Vina tại Quảng Ngãi, Việt Nam trong năm 2009 và 2010.

Ông Bong Jin Cho, Tổng Giám đốc Công ty Doosan Vina nói: 'Mỗi thành viên chúng tôi từ lãnh đạo đến người lao động trực tiếp của công ty đều cam kết sẽ giúp đỡ và hỗ trợ cộng đồng tại địa phương nhiều hơn nếu có thể, ở Quảng Ngãi cũng như Việt Nam nói chung'. Trong khi đó, ông Kim Sung Deok, Giám đốc Bệnh viện Chung Ang cho biết: 'Chúng tôi rất vui khi có thể giúp đỡ những em nhỏ Việt Nam giảm bớt gánh nặng về thể chất cũng như các khó khăn trong cuộc sống do những tổn thương hàm mặt. Ðây là lần thứ hai chúng tôi được tiếp đón và phẫu thuật cho các em nhỏ đến từ đất nước các bạn'. Hoạt động y tế tình nguyện của Doosan Vina không chỉ dừng lại ở đợt phẫu thuật lần này. Doosan Vina đang tìm các phương án để thường xuyên hỗ trợ các em nhỏ và những người có hoàn cảnh không may mắn như đã làm cho 52 ca phẫu thuật hàm ếch và đục thủy tinh thể tại Việt Nam cũng như tại Hàn Quốc trong suốt bốn năm qua cùng nhiều hoạt động y tế, giáo dục và từ thiện vì cộng đồng khác kể từ khi Doosan Vina có mặt tại Việt Nam.

Doosan Vina được thành lập tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi, là một tổ hợp công nghiệp nặng lớn nhất có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Doosan Vina thu hút hơn 2.000 lao động Việt Nam đang làm việc và tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tầm cỡ nhất thế giới cho ngành điện, nước, hậu cần và hóa chất. Mặc dù mới đi vào hoạt động từ tháng 5 năm 2009 nhưng các sản phẩm của Doosan Vina đã xuất đi nhiều nước trên toàn thế giới cũng như cung cấp cho một số dự án trọng điểm của Việt Nam. Gần đây Doosan Vina cũng đã ký hợp đồng EPC xây dựng dự án Nhiệt điện Mông Dương 2 tại Quảng Ninh và cũng đã ký biên bản ghi nhớ trở thành thành viên 'Nội địa hóa' cho các dự án nhiệt điện tại Việt Nam.

 

                                                                                        Theo ND

Các tin khác


Cứu sống nam sinh người Mỹ bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ

Đang đạp xe đến trường, nam sinh K. (17 tuổi, quốc tịch Mỹ, ngụ tại TP Hồ Chí Minh) bất ngờ mất lái ngã ra vệ đường và bị tay lái xe đạp đâm thủng cổ, máu chảy ồ ạt nên được người nhà đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục