(HBĐT) - Để thực hiện thống nhất quy định về chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển giai đoạn 2016-2020 được quy định tại Điều 14, Chương IV, Quyết định số 222, ngày 13/5/2016 của BTV Tỉnh ủy, ngày 8/2/2017, Văn phòng Tỉnh ủy và Sở Tài chính đã ban hành Văn bản số 1584 về việc hướng dẫn về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ luân chuyển theo Quyết định số 222, ngày 13/5/2016 của BTV Tỉnh ủy về việc luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2016-2020.

 

Theo đó, phần nội dung chi và mức chi nêu rõ: Cán bộ luân chuyển tiếp tục được duy trì trong danh sách cán bộ quy hoạch (tại đơn vị trước khi luân chuyển) nếu vẫn đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định. Trường hợp cán bộ được luân chuyển đến vị trí công tác khác mà phụ cấp chức vụ mới thấp hơn phụ cấp chức vụ hiện đang đảm nhiệm thì được bảo lưu phụ cấp chức vụ hiện hưởng trong thời gian luân chuyển. Được hưởng các quyền lợi như cán bộ của đơn vị nơi luân chuyển đến.

 

Chính sách hỗ trợ đối với cán bộ luân chuyển được quy định rõ:

 

a. Hỗ trợ một lần luân chuyển 5 triệu đồng/người;

 

b. Hỗ trợ đi lại: Tính theo khoảng cách từ nơi thường trú, tạm trú đến cơ quan công tác mới:

 

- Từ 10 km đến dưới 30 km được hỗ trợ 800.000 đồng/người/ tháng.

 

- Từ 30 km trở lên được hỗ trợ 1.200.000 đồng/ người/tháng.

 

c, Hỗ trợ thêm cho cán bộ nữ 300.000 đồng/ người/ tháng.

 

 Về kinh phí thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ luân chuyển được quy định: Các cơ quan, đơn vị có cán bộ luân chuyển đến làm việc đảm bảo kinh phí chi trả chế độ, chính sách cho cán bộ luân chuyển và một số nội dung khác.

 

Hàng năm, căn cứ kế hoạch luân chuyển được BTV cấp ủy phê duyệt và chế độ, định mức quy định tại Quyết định số 222-QĐ/TU, các cơ quan, đơn vị lập dự toán kinh phí thực hiện cùng với dự toán chi thường xuyên của các cơ quan, đơn vị gửi văn phòng cấp ủy.

 

Các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí được giao theo chế độ tài chính hiện hành. Việc quyết toán được thực hiện theo từng trường hợp và các chứng từ liên quan đến chế độ luân chuyển cán bộ. Các đơn vị phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các hồ sơ kế toán việc sử dụng thanh, quyết toán nguồn kinh phí được sử dụng.

 

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Văn phòng Tỉnh ủy (đối với các cơ quan khối Đảng) và  Sở Tài chính (đối với các sở, ngành, đoàn thể) để tổng hợp, phối hợp với các cơ quan chức năng báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.                                      

 

                                                                         Thuý Hằng (TH)

 

           

 

Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Huyện Tân Lạc: Mùa Xuân vững bước lên đường nhập ngũ

Chung niềm vui đón Xuân cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện, hàng trăm thanh niên ưu tú của quê hương Tân Lạc đang háo hức chuẩn bị lên đường nhập ngũ, mang sức trẻ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bút danh

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục