Các đại biểu tỉnh ta tham dự hội nghị.

Các đại biểu tỉnh ta tham dự hội nghị.

(HBĐT) - Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2016, hôm nay 1/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp trực tuyến với các địa phương nhằm đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và đưa ra các chỉ đạo, điều hành cho việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự hội nghị, tại điểm cầu Hòa Bình có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành.

 

Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu của lãnh đạo các Bộ, ngành trung ương và địa phương. Không chỉ nêu bật kết quả đạt được, ý kiến của đại biểu đã thẳng thắn nhìn nhận những thách thức đặt ra và kiến nghị nhiều giải pháp xác đáng.

 

 Trong đó, thay mặt lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã phát biểu đề xuất Chính phủ một số vấn đề quan trọng liên quan đến chính sách đặc thù đối với phát triển giao thông miền núi, hỗ trợ di dân vùng lòng hồ sông Đà, phân cấp quản lý và cơ chế đầu tư đặc thù đối với dự án thuộc các Chương trình mục tiêu QG giai đoạn 2016 – 2020, đồng thời đề nghị Chính phủ nghiên cứu tháo gỡ những bất cập trong thực hiện chính sách bảo vệ đất trồng lúa tại các tỉnh miền núi…

 

Theo đánh giá của Chính phủ, phát biểu của các đại biểu tại hội nghị đã làm rõ những diễn biến quan trọng trong tình hình KT-XH hiện nay và tạo thêm cơ sở thực tế để Chính phủ chỉ đạo giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Trên cơ sở đánh giá tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm và dự báo cuối năm, Chính phủ đã chỉ đạo các Bộ, ngành trung ương và địa phương không trình Quốc hội điều chỉnh mục tiêu, ra sức khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt các mục tiêu phát triển KT-XH năm 2016, trong đó tăng trưởng kinh tế phải bảo đảm cả chất lượng và số lượng để tạo đà cho việc thực hiện thắng lợi Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016 – 2020.

 

Phát biểu kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quyết tâm xuyên suốt của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán NSNN năm 2016. Để đạt mục tiêu đề ra, Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành và địa phương trong 6 tháng cuối năm cần tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ theo phương châm “Chính phủ kiến tạo, lấy doanh nghiệp và người dân làm đối tượng phục vụ”, tập trung vào 09 nhóm giải pháp trọng tâm: Tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô và kiểm soát lạm phát. Đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Thực hiện mạnh mẽ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng suất, sức cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Thúc đẩy xuất khẩu, kiểm soát nhập khẩu. Ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tăng cường hiệu lực và hiệu qủa quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân. Cùng với đó, Thủ tướng cũng yêu cầu cần tiếp tục tăng cường công tác quốc phòng, an ninh, đảm bảo tốt trật tự an toàn xã hội./.

 

 

 

                                                            Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục