(HBĐT) - Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2016), ngày 20/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Tham gia cùng đoàn còn có lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Lao động thương binh và xã hội, lãnh đạo đại diện các ban, ngành huyện Kỳ Sơn và một số doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho 3 Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đó là mẹ Nguyễn Thị Bì (sinh năm 1921, trú tại xã Mông Hóa) có hai con liệt sĩ là Nguyễn Minh Đức và Nguyễn Minh Thịnh; mẹ Bùi Thị Sấu (sinh năm 1922, trú tại xã Yên Quang) có chồng là liệt sỹ Bùi Văn Mong hi sinh trong kháng chiến chống Pháp và con là liệt sỹ Bùi Văn Ánh hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ; mẹ Nguyễn Thị Sự (sinh năm 1918, trú tại xã Hợp Thành)  có hai con liệt sỹ là Nguyễn Văn Diệu, Nguyễn Hùng Chước.

 

Đến thăm hỏi, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn đến công lao to lớn của các mẹ vì đã có công sinh thành, nuôi dưỡng, động viên con lên đường chiến đấu bảo vệ độc lập tự do của tổ quốc. Đồng chí cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những hi sinh của các mẹ cho đất nước. Ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các mẹ mạnh khỏe, sống lâu, là chỗ dựa tinh thân cho con cháu.

 

Đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực, quan tâm, chăm lo cho đời sống của các mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng, người có công nói chung. Đảm bảo để người gia đình người có công được chăm lo đầy đủ cả về vật chất và tinh thần.

 

* Tại huyện Yên Thủy và Lạc Sơn: Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  đã đến thăm, tặng quà các mẹ VNAH tại huyện Yên Thủy và Lạc Sơn. Cùng đi có đại diện Sở LĐ – TB&XH, cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ TB&XH, Hội Phụ nữ tỉnh, Công ty điện lực Hòa Bình, lãnh đạo UBND huyện  huyện Yên Thủy và Lạc Sơn.

 

 

Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho mẹ Lê Thị Dậu, thị trấn Hàng Trạm. 

 

Tại huyện Yên Thủy, đoàn đã đến thăm và tặng quà mẹ Lê Thị Dậu, sinh năm 1920, khu 11, thị trấn Hàng Trạm có 2 con trai là liệt sỹ Phạm Khánh Ngọc, sinh năm 1945, nhập ngũ tháng 7/1967, hy sinh tháng 12/1972 và liệt sỹ Vũ Ngọc Kim (con nuôi), sinh năm 1950, nhập ngũ tháng 8/1971, hy sinh tháng 12/1972; mẹ Đinh Thị Nhong, sinh năm 1916, xã Ngọc Lương có 2 con trai là liệt sỹ Đinh Văn Hợp, sinh năm 1937, nhập ngũ tháng 12/1953, hy sinh tháng 5/1972 và liệt sỹ Đinh Văn Hiệp, sinh năm 1953,  nhập ngũ tháng 5/1971, hy sinh tháng 1/1973. Tại huyện Lạc Sơn đoàn đến thăm và tặng quà mẹ Bùi Thị Chửng, năm nay 96 tuổi ở xóm Ngái, xã Ân Nghĩa (Lạc Sơn) có con trai là liệt sỹ Bùi Văn Tạch sinh năm 1950. Năm 1971 ông Tạch đã xung phong lên đường nhập ngũ khi vừa cưới vợ được 1 tháng. Năm 1972 tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Trị và hi sinh tại đây.

 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Hoàng Văn Tứ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên tinh thần và trao quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh cho các mẹ VNAH trên địa bàn huyện Yên Thủy và Lạc Sơn. Đồng chí chúc các mẹ sống lâu, sống thọ làm chỗ dựa tinh thần và động viên con, cháu phát huy truyền thống gia đình tích cực thi đua, lao động, sản xuất, học tập cống hiến cho gia đình và xã hội. Nhân dịp này, Hội phụ nữ tỉnh, Công ty thủy điện Hòa Bình các ban, ngành, đoàn thể huyện Yên Thủy và Lạc Sơn cũng đã tặng quà cho các mẹ.

 

* Tại huyện Kim Bôi và Lạc Thủy: Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Kim Bôi và Lạc Thủy. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở LĐ-TB&XH và lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Kim Bôi, Lạc Thủy.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cùa Chủ tịch nước và quà của Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-UBMTTQ  cho mẹ VNAH Bùi Thị Bậy, xã Hạ Bì, Kim Bôi.

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà của Chủ tịch nước, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ tỉnh, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Tỉnh đoàn và quà của huyện Kim Bôi, Lạc Thủy cho mẹ VNAH Trần Thị Riệc, sinh năm 1919, khu 5, thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) có 2 con là liệt sỹ Lê Văn Thố và liệt sỹ Lê Thanh Phiên; mẹ VNAH Bùi Thị Rảo, sinh năm 1925, xã Cuối Hạ (Kim Bôi) có 2 con là liệt sỹ liệt sĩ Bùi Đức Thọ và liệt sỹ Bùi Văn Thạo; mẹ VNAH Bùi Thị Bậy, sinh năm 1921, phố Bưởi, xã Hạ Bì (Kim Bôi) có 2 con là liệt sỹ Bùi Văn Cát và liệt sĩ Bùi Văn Nót.

 

Tại những nơi đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã an cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp to lớn của các mẹ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đồng thời, chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho con cháu học tập và noi theo.

 

                                                                

 

                                                                      Nhóm PV

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục