(HBĐT)-Sáng 28/7, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm việc với BQL các KCN và Chi cục Hải quan Hòa Bình. Tham dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Cục Hải quan Hà Nội và một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đến nay, toàn tỉnh có 8 KCN đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng với tổng diện tích 1.672 ha. Các KCN đã thu hút được 64 dự án đăng ký đầu tư. Trong đó có 18 dự án FDI, vốn đăng ký 394,59 triệu USD và 46 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký 8.141,9 tỷ đồng. Trong đó có 44 dự án đã đi vào SX-KD đã giải quyết việc làm cho 14.311 lao động, doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 214,5 triệu USD và 586,1 tỷ đồng, nộp NSNN 118,1 tỷ đồng…Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, chuyển dịch cơ cấu kinh tế trên địa bàn tỉnh. Cùng với những kết quả đã đạt được, BQL các KCN và các doanh nghiệp đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách về giá đầu tư hạ tầng, đất thương phẩm; vốn đầu tư cơ sở hạ tầng, công tác GPMB; hệ thống xử lý nước thải; việc xây dựng thiết chế văn hóa thể thao, nhà ở cho công nhân …

 

Đi vào hoạt động tháng 4/2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, đội ngũ CBCC Chi cục Hải quan Hòa Bình đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, thu hút đầu tư phát triển KT-XH trên địa bàn tỉnh. Đến hết tháng 7/2016, Chi cục đã làm thủ tục hải quan điện tử cho 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với 4.693 tờ khai hải quan. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 187.649.000 USD. Tiền thu thuế  đạt 8,4 tỷ đồng…Bên cạnh đó, Chi cục Hải quan Hòa Bình kiến nghị tỉnh có chủ trương, biện pháp khuyến khích để các doanh nghiệp của tỉnh về Chi cục làm thủ tục hải quan và nộp thuế; chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với Chi cục trong trao đổi cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp; cấp đất để xây dựng trụ sở tại KCN Lương Sơn.

 

Kết luận buổi làm việc đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của BQL các KCN và Chi cục Hải quan Hòa Bình trong thời gian vừa qua. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: BQL các KCN nỗ lực phấn đấu cao hơn nữa để đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển hạ tầng các KCN và phối hợp với các sở ngành đề xuất cơ chế để đẩy mạnh thu hút các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào các KCN; tăng cường phối hợp chỉ đạo các nhà đầu tư trong các KCN thực hiện đúng các quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc việc ký quỹ đối với các doanh nghiệp. Các KCN bố trí xây dựng nhà ở các thiết chế văn hoá và các dịch vụ khác cho công nhân. Sở TN& MT nghiên cứu thu hồi đất các doanh nghiệp chế biến nông sản hoạt động không hiệu quả tại KCN Lương Sơn giao Công ty An Thịnh quản lý, phấn đấu trong năm 2016 lấp đầy KCN Lương Sơn; Công ty An Thịnh giao 10.000m2 đất để Chi cục Hải quan Hoà Bình xây dựng trụ sở và kho bãi; thực hiện tốt việc xây dựng nhà ở và dành quỹ đất xây dựng thiết chế văn hóa, siêu thị pụhc vụ cho công nhân lao động; giao UBND huyện Lương Sơn giải quyết dứt điểm tình trạng mất ATGT do họp chợ tại khu vực cổng KCN Lương Sơn.  Các KCN rà soát lại các dự án chậm triển khai, không có điều kiện triển khai để thu hồi giao cho các doanh nghiệp khác. Quản lý chặt chẽ việc cung cấp điện cho các KCN, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ tốt SX-KD. Đầu tư xây dựng dứt điểm hệ thống cầu, đường KCN bờ trái sông Đà. Giao đất nhà máy Mía đường Hoà Bình cho BQL các KCN trên cơ sở xác định rõ cơ chế tài chính để bố trí vốn cho việc di chuyển của Công ty Mía đường Hoà Bình. Các KCN có cơ chế, chính sách và đảm bảo công khai, minh bạch về nhà ở cho công nhân. Các ngành các địa phương tích cực làm tốt công tác GPMB tạo quỹ đất sạch cho doanh nghiệp. Sở Tài chính nghiên cứu để sớm thành lập Quỹ đầu tư phát triển của tỉnh. Quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, giới thiệu cho các doanh nghiệp về hoạt động của Chi cục Hải quan Hoà Bình.

                                                                                                           

 

 

                                                                                      ĐP

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục