(HBĐT) - Sáng 15/8, tại hội trường Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy đã phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức dành cho cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý năm 2016. Dự và chỉ đạo có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; PGS-TS Trương Thị Thông, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

 

Tham dự bồi dưỡng có 90 học viên là các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, giám đốc, phó giám đốc các sở, ban, ngành của tỉnh, Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thành ủy trong tỉnh.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS-TS Trương Thị Thông, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Việc mở lớp bồi dưỡng  cập nhật kiến thức dành cho cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý năm 2016 là yêu cầu khách quan, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong công tác xây dựng Đảng; thể hiện sự quan tâm đặc biệt của BTV Tỉnh ủy đối  với công tác cán bộ; là cơ hội để học viên cập nhật kiến thức mới và kỹ năng lãnh đạo quản lý. Mong muốn Ban tổ chức, Ban cán sự lớp và học viên phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả để triển khai tổ chức lớp bồi dưỡng đạt kết quả cao nhất.

 

Học viên là cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh uỷ quản lý tham dự lớp bồi dưỡng.

 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: các nội dung chuyên đề nghiên cứu tại khóa học vừa cung cấp kiến thức cơ bản, vừa bổ sung những kiến thức mới về lý luận và giải đáp những vấn đề mới đặt ra cho học viên. Qua đó, giúp học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh kịp thời cập nhật, bổ sung kiến thức mới, thiết thực phục vụ công tác tốt hơn trong thời gian tới. Với ý nghĩa và tầm quan trọng của khóa học, đề nghị học viên chấp hành nghiêm thời gian theo chương trình, nêu cao tình thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu để lĩnh hội đầy đủ nội dung được truyền đạt. Tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vấn đề khó và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị để có nhận thức đầy đủ và sâu sắc về các vấn đề nhằm tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động. Từ đó, vận dụng những kiến thức đã được trang bị và hoạt động thực tiễn để nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý tại đơn vị, ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách, làm cơ sở để góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra.

 

Trong thời gian từ ngày 15-18/8, học viên tham dự lớp bồi dưỡng sẽ được tiếp thu các chuyên đề: Văn hóa chính trị trong quá trình thực thi quyền lực chính trị của người lãnh đạo, quản lý; Hội nhập TPP và những tác động đến hoạt động thương mại, đầu tư của địa phương; Quy trình giải quyết vấn đề và ra quyết định trong lãnh đạo, quản lý; Bài học chính sách từ việc phân tích chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN theo tỉnh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Thực hiện dân chủ cơ sở và đổi mới hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; An ninh phi truyền thống trong điều kiện hiện nay và đối sách của Việt Nam; Những điểm mới về công tác xây dựng Đảng trong văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng trong bối cảnh hội nhập quốc tế.Liên hệ thực tế ở địa phương; Công tác xây dựng Đảng và vấn đề phát triển KT-XH của tỉnh Hòa Bình.

 

Theo Kế hoạch, lớp bồi dưỡng cập nhật kiến thức thứ 2 với tổng số 90 học viên sẽ được tổ chức từ ngày 22-26/8/2016.

                                                                            

                                                                     Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục