(HBĐT) - Ngày 23/8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Tân Thịnh- TP. Hòa Bình.

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh trao đổi trò chuyện với cử tri thành phố Hòa Bình.

 

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành, đại điện lãnh đạo Thành ủy, UBND, các phòng, ban chuyên môn của thành phố và đại diện cử tri ở 15 xã, phường trên địa bàn TP. Hòa Bình.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phạm Thanh Bình, Phó Trưởng Ban Pháp chế - HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 2- HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được tổ chức vào đầu tháng 8. Trong đó nhấn mạnh: Kỳ họp đã thành công tốt đẹp, hoàn thành chương trình nghị sự đề ra, đã biểu quyết thông qua 11 Nghị quyết về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.

 

Cử tri ở TP Hòa Bình  đã bày tỏ sự tin tưởng các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của dân, làm nhịp cầu nối để đưa tiếng nói của dân đến với các cấp chính quyền, các Sở, ngành của tỉnh.

 

Tại hội nghị 22 cử tri đã tham góp ý kiến, kiến nghị với 45 nội dung cụ thể. Các ý kiến tập trung vào một số vấn đề liên quan đến tình trạng một số dự án chậm triển khai gây lãng phí đất đai tại các phường Tân Thịnh, Đồng Tiến, Thịnh Lang, đề nghị tỉnh cần rà soát và cương quyết thu hồi, để đảm bảo hiệu quả sử dụng đất đai.

 

Cần có sự vào cuộc và nêu cao trách nhiệm của chính quyền cấp cơ sở đối với vấn đề vệ sinh môi trường, quản lý quy hoạch đô thị thành phố. Vấn đề xử lý rác thải của thành phố và xây khu xử lý rác thải tại xã Yên Mông còn nhiều bất cập đề nghị các cấp chính quyền quan tâm.

 

Hiện, nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố đang được đào lên để thực hiện dự án thoát nước và xử lý nước thải, người dân lo lắng khi hoàn thành công trình, mặt đường  có được hoàn trả lại như ban đầu? thời gian phải hoàn trả là bao lâu? Nhiều đại biểu bày tỏ băn khoăn đến vấn đề an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường hiện chưa được kiểm soát chặt chẽ, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân…

 

Đại biểu Quách Tùng Dương,  Bí thư Thành ủy đã thay mặt đoàn tiếp thu ý kiến kiến nghị của cử tri. Đồng thời,  giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của thành phố. Cụ thể như: TP Hòa Bình đang đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông, xử lý hạng mục như: cống thoát nước để đảm bảo ATGT. Đối với hạng mục Cầu Mát thuộc tuyến đường Lý Thường Kiệt đang được thi công, phấn đấu đến tháng 12/2016 sẽ hoàn thành.

 

Đối với việc hoàn trả lại mặt đường sau khi thực hiện dự án thoát nước và xử lý nước thải: Nhà thầu sẽ rải áp phan ngay sau khi làm xong trên tuyến đường và đảm bảo xong trước lễ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh.

 

Về vấn đề xử lý môi trường tại dự án khu xử lý rác thải ở xã Yên Mông, TPHB sẽ mời các chuyên gia đầu ngành về môi trường đánh giá độc lập, công khai, có sự tham dự của người dân…

 

Các ý kiến được cư tri đưa ra tại hội nghị sẽ được tổng hợp đầy đủ để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

 

 

 

                                                                         Thúy Hằng

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục