(HBĐT) - Chiều 14/9, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ T.Ư về phòng, chống tham nhũng (PCTN) thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát đặc điểm tình hình của tỉnh, kết quả thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2016. Về công tác nội chính, PCTN và việc thực hiện kiến nghị của Đoàn công tác số 1 BCĐ T.Ư về PCTN, báo cáo tại buổi làm việc nêu rõ: BTV Tỉnh ủy đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả công tác nội chính trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo các địa phương, các ngành chức năng bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Tăng cường phối hợp thực hiện tốt công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án, thanh tra và giải quyết đơn thư KN-TC của công dân. Thực hiện có hiệu quả công tác QP-QSĐP, đảm bảo ANTT và công tác cải cách tư pháp…Góp phần giữ vững ANCT-TTATXH, không có “điểm nóng”, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

 

  

Đồng chí Phan Đình Trạc, UV BCH T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ T.Ư về PCTN kết luận buổi làm việc.

 

Đối với công tác PCTN, BTV Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ biến, quán triệt các quy định của pháp luật về PCTN. Tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng. Ban hành kế hoạch và tiến hành kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN-LP . Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Giao Ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý dứt điểm các kiến nghị của Đoàn công tác số 1 BCĐ T.Ư về PCTN đối với 15 vụ việc, vụ án. Theo đó, các cơ quan chức năng đã tiến hành xem xét, kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức có liên quan đến các sai phạm. Kiến nghị với BCĐ T.Ư về PCTN đưa 8 vụ việc ra khỏi diện theo dõi, đôn đốc. Đến nay đã đôn đốc xử lý được 4 vụ việc, 2 vụ việc và 1 vụ án đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành xử lý.

 

Cùng với các nội dung trên, BTV Tỉnh ủy đã kiến nghị, đề xuất với đồng chí Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Phó Trưởng Ban thường trực BCĐ T.Ư về PCTN liên quan đến công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đào tạo, bồi dưỡng và quy định về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, cơ chế phối hợp của Ban Nội chính các tỉnh, thành phố.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Trưởng Ban Nội chính T.Ư, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ T.Ư về PCTN ghi nhận và đánh giá cao kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm vụ phát triển KT-XH, củng cố QP-AN, đấu tranh PCTN thời gian vừa qua. Thường trực, BTV Tỉnh ủy đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tích cực, nghiêm túc các kiến nghị của Đoàn công tác số 1 BCĐ T.Ư về PCTN tại tỉnh. Ghi nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất của tỉnh liên quan đến công tác nội chính, PCTN, giải quyết KN-TC. Đồng thời lưu ý tỉnh cần nắm chắc hiện tượng truyền bá tà đạo để ngăn chặn và kiên quyết xử lý hoạt động chống phá của các phần tử xấu. Tiếp tục đẩy mạnh công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm ma túy. Tích cực chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ án tham nhũng mới phát hiện và các vụ án, vụ việc Đoàn công tác số 1 BCĐ T.Ư về PCTN kiến nghị.

 

                                                                   

                                                       Đức Phượng

 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục