(HBĐT) - Chiều 15/9, tại hội trường Tỉnh ủy đã khai mạc Hội nghị lần thứ 5, Đảng bộ tỉnh khóa XVI. Các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khai mạc hội nghị.

 

Khai mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hội nghị lần này bàn và quyết định các vấn đề rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng và đẩy mạnh phát triển KT-XH của tỉnh. Đề nghị các đồng chí tập trung trí tuệ, thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến vào các dự thảo để quyết định ban hành. Bàn và thống nhất các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2016 và giai đoạn 2015-2020.

 

Báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2016 do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy trình bày nêu rõ: 9 tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Xây dựng và triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Công  tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân và hoạt động đối ngoại được chú trọng, có nhiều điểm mới. Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; chỉ số CPI tuy có tăng nhưng trong tầm kiểm soát. Các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho SX-KD, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu tiếp tục được quan tâm thực hiện. Đời sống nhân dân được cải thiện, an sinh xã hội được bảo đảm, QP-AN tiếp tục được giữ vững. Đây là cơ sở, điều kiện thuận lợi để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết năm 2016. Cùng với những kết quả đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ một số hạn chế, yếu kém và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 3 tháng cuối năm 2016.

 

Hội  nghị đã nghe, nghiên cứu các Tờ trình của BTV Tỉnh ủy về sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc số 01-QC/TU, ngày 22/12/2015 của BCH Đảng bộ tỉnh, BVT Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020; Quy chế làm việc số 02-QC/TU ngày 22/12/2015 của UBKT Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 và Quyết định số 1200-QĐ/TU, ngày 25/9/2014 của BCH Đảng bộ tỉnh. Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 20/9/2006 của BCH Đảng bộ tỉnh về thu hút đầu tư và sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 36-KL/TU, ngày 23/12/2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 03NQ/TU. Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TU, ngày 7/6/2011 của BCH Đảng bộ tỉnh về xây dựng NTM tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2015,  định hướng đến năm 2020. Đề án và dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tái cơ cấu kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng, phấn đấu sớm đưa kinh tế của tỉnh Hòa Bình đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước. Đề án và dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Hòa Bình, giai đoạn 2016-2020.

 

Ngày mai, 16/9, buổi sáng hội nghị chia tổ thảo luận. Buổi chiều  làm việc tại hội trường và bế mạc hội nghị.

                                                                      

                                                           Đức Phượng

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục