(HBĐT) - Ngày 26/9, BTV Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị triển khai các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí BTV Tỉnh uỷ; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh; thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; báo cáo viên cấp tỉnh; lãnh đạo các phòng và chuyên viên các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh uỷ. PGS.TS Phạm Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng trực tiếp trao đổi các nội dung.

 

 

Hội nghị triển khai các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu đã được tiếp thu những nội dung cơ bản, quan trọng và ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, PGS.TS Phạm Ngọc Anh nhấn mạnh tư tưởng của Bác về công tác xây dựng đảng TS-VM, công tác cán bộ, dân vận, dân chủ, đoàn kết các dân tộc, tôn giáo... Về hệ thống các quan điểm, triết lý của Bác về đạo đức cách mạng. Cụ thể có các vấn đề cơ bản về chuẩn mực đạo đức: tuyệt đối trung thành với Đảng; toàn tâm toàn ý phục vụ Tổ quốc, phụng sự nhân dân, luôn đặt lợi ích của Đảng, Nhà nước, nhân dân lên trước; thường xuyên học tập, nâng cao trình độ; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng; cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; hết lòng thương yêu đồng bào, đồng chí, bao dung, độ lượng. Đây là những chuẩn mực để các tập thể, cá nhân cụ thể hóa thành những chuẩn mực đạo đức phù hợp với cơ quan, đơn vị, cá nhân mình. Đồng chí cũng nêu những biểu hiện sinh động của phong cách Hồ Chí Minh về tư duy, đặc biệt là người lãnh đạo năng động, tự chủ, sáng tạo, tìm tòi, gắn chặt lý luận với thực tiễn để đưa ra những quyết sách. Phong cách nói và viết súc tích, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, thẫm đẫm cuộc sống. Phong cách làm việc khoa học, thiết thực, hiệu quả, dân chủ, nêu gương, quần chúng, nói đi đôi với làm. Phong cách ứng xử văn hóa, tinh tế, nhân văn, gần dân, trọng dân; phong cách sống trong sạch, giản dị…

 

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đề nghị, sau hội nghị này lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên và có hệ thống bằng nhiều hình thức phong phú, sinh động. Xây dựng kế hoạch làm theo các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, đề cao trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp và cán bộ, đảng viên. Đưa việc học tập và làm theo các nội dung trên vào kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những bức xúc, nổi cộm ở cơ sở. Tuyên truyền sâu rộng, liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhu cầu tự thân của mỗi tổ chức, cá nhân. Phát hiện, xây dựng và nhân rộng gương điển hình tiên tiến. Xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết nhằm triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05.

 

                                                                   Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục