(HBĐT) - Tối 12/10, tại Cung văn hóa tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Hòa Bình” lần thứ III, năm 2016. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI); lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh.

 

 

 Các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam trao cúp cho các doanh nhân tiêu biểu tỉnh.

 

 

Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển tỉnh trao 7,5 tỷ đồng xây dựng trạm y tế trên địa bàn tỉnh.

 

 

Biểu diễn nghệ thuật chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

 

Ngày 13/10/1945, khi đất nước mới giành độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra lời kêu gọi giới Công - Thương Việt Nam chung tay, góp sức xây dựng đất nước. Đến năm 2004, ngày này chính thức được chọn là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”. Lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh ngày càng khẳng định vai trò, vị thế trong công cuộc phát triển KT-XH của địa phương. Đến nay, cả tỉnh đã có trên 2.000 doanh nghiệp, hoạt động trên các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và nông nghiệp. Hàng năm các doanh nghiệp đã tạo doanh thu hàng chục ngàn tỷ đồng, tạo ra năng lực sản xuất mới, nâng cao giá trị xuất khẩu, nộp ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, góp phần quan trọng phát triển KT-XH của tỉnh.

 

Nhiều doanh nghiệp của tỉnh có sự trưởng thành vượt bậc kể cả tư duy, trình độ quản lý, quy mô sản xuất - kinh doanh, thành lập được tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh, được trao tặng nhiều giải thưởng có uy tín như: Sao vàng Đất Việt, Sao đỏ, Doanh nghiệp, Doanh nhân hội nhập, Doanh nghiệp, doanh nhân Văn hóa… và nhiều Huân chương Lao động, Bằng khen, Cờ thi đua của Chính phủ, UBND tỉnh, các bộ, ngành T.ư… Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp của tỉnh có quy mô vừa và nhỏ, năng lực sản xuất còn nhỏ bé, tính cạnh tranh chưa cao; chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực xây lắp. Tư duy kinh tế mới, hội nhập, khả năng thích ứng trước những biến đổi của thị trường toàn cầu chưa cao…

 

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu đánh giá cao vai trò của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển đất nước, cho rằng các doanh nghiệp cần nhanh chóng thay đổi tư duy để thích ứng và hội nhập kinh tế quốc tế, khẳng định vai trò là lực lượng xung kích phát triển kinh tế đất nước. 

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Hiệp Hội DN tỉnh  phối hợp với cơ quan QLNN triển khai các giải pháp cụ thể nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển đến năm 2020 theo Nghị quyết số 35 của Chính phủ. Các doanh nghiệp cần rà soát, tự cơ cấu lại bộ máy quản lý, nâng cao năng lực quản trị, điều hành, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, chú trọng đầu tư vào các lĩnh vực tiềm năng, thế mạnh của địa phương như: nông nghiệp công nghệ cao; du lịch dịch vụ, khai thác tiềm năng Khu du lịch lòng hồ sông Đà; tăng cường liên kết, hợp tác, tiết giảm chi phí, hạ giá thành, nâng cao chất lượng cạnh tranh của sản phẩm; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất, tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, tiếp tục khẳng định là những “chiến sỹ thời bình”, tiên phong trên mặt trận kiến thiết kinh tế, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra, xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Tại lễ kỷ niệm, UBND tỉnh trao thưởng, tôn vinh 23 doanh nghiệp và 29 doanh nhân tiêu biểu vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo đảm an sinh xã hội. VCCI cũng khen thưởng 11 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh ủng hộ trên 8 tỷ đồng vào Quỹ vì người nghèo và xây dựng trạm y tế trên địa bàn tỉnh.

 

 

                                                                                Lê Chung

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục