(HBĐT)- Chiều 21/10, đồng chí Nguyễn Đức Kiên, nguyên Ủy viên BCH T.Ư Đảng, nguyên Phó Chủ tich QH, Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hội phổ biến và tham vấn pháp luật Việt Nam (PB&TVPLVN) dẫn đầu đoàn công tác của Hội PB&TVPLVN đã làm việc với lãnh đạo tỉnh. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Nội chính, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, các sở Nội Vụ, Tư Pháp.

 

 

 Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

 

Thay mặt cơ quan chủ trì Đề án, Tiến sỹ, Luật sư Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch Hội PB&TVPLVN đã trình bày tóm tắt dự thảo Đề án “Nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các chức danh chủ chốt của chính quyền cơ sở” tại tỉnh Hòa Bình, nêu rõ: trên cơ sở nhiệm vụ, quyền hạn các chức danh của chính quyền cơ sở theo quy định của pháp luật, Đề án hướng đến mục tiêu nhắm đánh giá năng lực thực tế của đội ngũ cán bộ chủ chốt của chính quyền cơ sở trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình. Tiến hành các giải pháp nâng cao trình độ hiểu biết và khả năng tổ chức thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước đối với cán bộ chủ chốt của chính quyền cơ sở trên địa bàn tỉnh Hòa Bình nhằm giải quyết một cách cơ bản sự bất cập hiện nay về trình độ, năng lực thực thi pháp luật  của đội ngũ cán bộ chủ chốt của chính quyền cơ sở. Theo đó, sau khi triển khai thực hiện Đề án đội ngũ cán bộ chủ chốt của chính quyền cơ sở được trang bị kiến thức đồng bộ về hệ thống pháp luật; nắm vững thẩm quyền pháp lý của từng chức danh trong khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ; nâng cao kỹ năng vận dụng pháp luật vào giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của từng chức danh; bảo đảm đủ kiến thức và khả năng thực hiện trình tự các bước tác nghiệp trong việc giải quyết các vụ việc cụ thể thuộc thẩm quyền. Dự kiến, Đề án triển khai thực hiện từ tháng 11/2016, hoàn thành vào tháng 12/2017.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: việc nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho các chức danh chủ chốt của chính quyền cơ sở là hết sức cần thiết. Đồng chí đồng tình cao với việc triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh và các ngành liên quan cần xác định đó là Đề tài nghiên cứu khoa học của tỉnh để phối hợp triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng và tiến độ. Kết quả của Đề tài là cẩm nang pháp luật để đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở áp dụng hiệu quả trong thực tiễn để ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền cơ sở. Thông qua thực hiện Đề án kiến nghị, đề xuất với Chính phủ, các Bộ, Ngành T.Ư có cơ chế, chính sách để thu hút nhắm trẻ hóa và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ xã, phường.

                                                                                                

                                                                    ĐP

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục