(HBĐT) - Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, hội nghị lần thứ 6, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVI đã thành công tốt đẹp. Sáng 1/12, chủ trì phiên bế mạc có các đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Tại phiên bế mạc, có 9 lượt đại biểu tham gia thảo luận tại hội trường về các dự thảo văn bản do BTV Tỉnh ủy trình BCH Đảng bộ tỉnh. Trước đó, chiều 30/11, quá trình thảo luận tại tổ đã có 40 lượt đại biểu phát biểu, với 48 lượt ý kiến tham gia.

 

Về báo cáo kiểm điểm lãnh đạo tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, mục tiêu, nhiệm vụ năm 2917, kết luận của BCH Đảng bộ tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017, BCH Đảng bộ tỉnh thống nhất nhận định: năm 2016, nhờ có sự đổi mới mạnh mẽ, năng động, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện, sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tỉnh ta đã đạt được một số kết quả quan trọng trên các lĩnh vực. Công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới và có nhiều chuyển biến tích cực. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và những năm tiếp theo. Sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy. Lãnh đạo triển khai và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về xây dựng Đảng, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.  Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, tuy thấp hơn so với kế hoạch nhưng là mức cao trong khu vực Tây Bắc. Các sản phẩm chủ lực tiếp tục được quan tâm đầu tư và có bước phát triển. CCHC, cải thiện môi trường kinh doanh chuyển biến rõ rệt.  Chất lượng giáo dục được nâng lên, hoạt động văn hóa, TDTT,  phúc lợi xã hội đạt được nhiều kết quả. Chỉ đạo quyết liệt công tác bảo vệ CSSK nhân dân, chăm sóc trẻ em, phòng chống dịch bệnh.  ANCT - TTAT xã hội được giữ vững. Công tác quốc phòng, đối ngoại đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên còn 5 chi tiêu không đạt kết hoạch đề ra; công tác phối kết hợp giữa các sở, ban, ngành, các địa phương trong giải quyết những vấn đề cụ thể còn hạn chế; công tác CCHC cơ bản chưa đáp ứng yêu cầu; kỷ luật, kỷ cương hành chính có lúc, có nơi, có việc chưa nghiêm. Tiến độ giải ngân các nguồn vốn còn chậm…Đồng thời thống nhất với các chỉ tiêu, định hướng năm 2017.

 

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH  T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu bế mạc hội nghị.

 

Về báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi NSNN năm 2016 và dự toán ngân sách năm 2017, BCH Đảng bộ tỉnh khẳng định trong năm 2016 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng thu NSNN đạt 102% Nghị quyết đề ra. Qua đó, khẳng định sự lãnh đạo, chính hướng đúng của cấp ủy, sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, có hiệu quả của chính quyền, sự nỗ lực, gắng và đóng góp rất lớn của các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp, nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đồng thời, đồng tình với một số giải pháp chủ yếu trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ NSNN năm 2017.

 

Bên cạnh đó, với tình thần trách nhiệm cao, BCH Đảng bộ tỉnh đã xem xét kỹ lưỡng các vấn đề liên quan đến công tác xóa đói, giảm nghèo, phát triển nguồn nhân lực, phát triển công nghệ thông tin và truyền thông. Đồng thời nhất trí cao với các Tờ trình của BTV Tỉnh ủy và giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến bổ sung, góp ý để hoàn thiện báo cáo Trình BTV xem xét, quyết định.

 

 

                  Đại biểu dự hội nghị thảo luận tại hội trường.

 

Về Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về tăng cường, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS của Đảng bộ tỉnh, hội nghị thống nhất đánh giá: việc ban hành Đề án  và Nghị quyết là chủ trương đúng đắn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên, xây dựng Đảng bộ TSVM, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và tạo tiền đề quan trọng cho các nhiệm kỳ tiếp theo

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: tổ chức thực hiện có kết quả các Nghị quyết, Kết luận của Tỉnh ủy tại hội nghị lần này sẽ góp phần quan trọng đưa nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI vào cuộc sống, thúc đẩy việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, giữ vững ổn định CT-XH và xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng TSVM. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: tập trung ưu tiên, rà soát để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh. Tập trung tuyên truyền và làm tốt công tác đào tạo nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng cao. Soát xét lại chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của các BQL xây dựng cơ bản, đảm bảo thực hiện đúng tinh thần Luật đầu tư công. Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, xác định xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư là mục tiêu, giải pháp chủ yếu của năm 2017 và những năm tiếp theo. Phát huy sự lan tỏa từ kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, 25 năm tái lập tỉnh để giới thiệu quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế trong phát triển của tỉnh. Tập trung đẩy mạnh xây dựng NTM, phấn đấu đến năm 2020 toàn tỉnh có 40% xã đạt chuẩn NTM. Tập trung cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp, trước hết là tổ chức lại sản xuất để sản xuất nông nghiệp phát triển quy mô lớn,  đem lại giá trị kinh tế cao; cơ cấu lại phát triển chăn nuôi, nhất là phát triển thủy sản, đẩy mạnh phát triển và bảo vệ rừng gắn với chế biến lâm sản và bảo vệ môi trường. Tập trung tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy sản xuất công nghiệp và dịch vụ phát triển. Cơ cấu lại tổ chức bộ máy ngành giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông, giữ vững phổ cập giáo dục THCS. Hoàn chỉnh tổ chức, bộ máy ngành y tế, nâng cao chất lượng công tác dự phòng và điều trị. Đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa. Làm tốt hơn nữa việc bảo vệ môi trường, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng, giảm nợ xấu. Cơ cấu NSNN, tài sản công, đầu tư công để tạo thêm nguồn lực cho đầu tư phát triển. Quản lý tốt các nguồn thu, nhất là từ đất đai, xử lý tốt nợ đọng thuế. Rà soát và cơ cấu lại tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính, sự nghiệp. Xây dựng đề án đầu tư Khu liên cơ quan hành chính cấp tỉnh. Đầu tư và đi vào vận hành Trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh để đẩy mạnh CCHC. Làm tốt công tác đối ngoại, liên kết vùng, nhất là đối với TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghi quyết T.Ư 4 khóa XII về xây dựng Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác kiểm tra, thanh tra để giải quyết kịp thời những bức xúc trong nhân dân. Tăng cường giữ vững QP - AN, đảm bảo TTAT xã hội.

 

 

 

                                                                            Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục