(HBĐT) - Ngày 6/12, ngày làm việc thứ hai, kỳ họp thứ 3- HĐND tỉnh tiếp tục nghe báo cáo, tờ trình về: Thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2017 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; về quy định danh mục chi tiết, mức thu, miễn giảm và tỷ lệ phần trăm (%) trích, nộp những khoản phí, lệ phí; về Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2017 ;Tờ trình về việc Quy định chức danh, số lượng và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; Tờ trình về việc quyết định biên chế công chức, số lượng viên chức trong các đơn vị sự nghiệp và cán bộ, công chức cấp xã tỉnh Hòa Bình năm 2017; Tờ trình về phê duyệt Đề án thành lập Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Hòa Bình;Tờ trình về việc ban hành Quy định mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện và sau cai nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

 

Báo cáo kết quả thẩm tra các dự thảo nghị quyết về lĩnh vực kinh tế - ngân sách của UBND tỉnh trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVI; Báo cáo thẩm tra các dự thảo Nghị quyết của Ban pháp chế trình tại kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XVI; Báo cáo thẩm tra dự thảo Nghị quyết Quy định mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ sở quản lý người nghiện và sau cai nghiện ma tuý trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

 

 

                           Các đại biểu thảo luận tại tổ.

 

Tiếp đó, các đại biểu đã tiến hành thảo luận tại tổ. Qua thảo luận có 44 lượt ý kiến phát biểu cơ bản nhất trí với các báo cáo và dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp. Đồng thời, đề nghị phân tích,   đánh giá, sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh và đề xuất một số nội dung cụ thể như: Báo cáo tình hình KT-XH năm 2016, Kế hoạch phát triển KT-XH năm 2017, cần đánh giá rõ các chỉ tiêu không đạt, phân tích các nguyên nhân để từ đó đưa ra giải pháp khắc phục cho giai đoạn tiếp theo. Đồng thời, việc đánh giá thực hiện các chỉ tiêu cần bám sát vào các chỉ tiêu phấn đấu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Về kế hoạch phát triển KT- XH năm 2017, các đại biểu đề nghị UBND tỉnh đưa ra kế hoạch nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và phân công trách nhiệm, có giải pháp rõ ràng để thực hiện. Đề nghị rà soát lại diện tích cây có múi để có định hướng phát triển các loại cây trồng, vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao hơn. Thời gian qua việc xử lý rác thải, vấn đề môi trường tại các nhà máy, xí nghiệp phức tạp, cần đánh giá rõ vấn đề này để có định hướng phát triển công nghiệp, cũng như giải quyết vấn đề môi trường một cách hiệu quả. Có giải pháp cụ thể cho những công trình có tiến độ thi công chậm, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân…

 

 

                Biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp.

 

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến thảo luận tại tổ, các đại biểu đã dành thời gian để thảo luận tại hội trường để lãnh đạo UBND tỉnh và các Sở, ban, ngành cùng theo dõi và giải trình, làm rõ vấn đề mà đại biểu nêu. Thay mặt đoàn chủ tọa, đồng chí Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận tổ của các đại biểu về các dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp.

 

Trong ngày làm việc thứ 2, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết gồm: (1) Nghị quyết về Chương trình giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2017; (2) Nghị quyết về phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2015; (3) Nghị quyết về phê duyệt Đề án thành lập Quỹ đầu tư phát triển tỉnh Hòa Bình; (4) Nghị quyết về việc thông qua danh mục các dự án cần thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng năm 2017 trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; (5) Nghị quyết về Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2016- 2020; (6) Nghị quyết Quy định chức danh, số lượng và mức phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách cấp xã và xóm, tổ dân phố.

 

Ngày 7/12, kỳ họp sẽ tiếp tục với  phiên chất vấn và trả lời chất vấn, biểu quyết thông qua các nghị quyết và bế mạc.

                                   

 

                                                                                 Thúy Hằng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục