(HBĐT) - Sáng 13/1, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật Đảng của cấp ủy, UBKT các cấp năm 2017. Tham dự có đại diện UBKT T.Ư; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo UBKT các Huyện, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; đại diện Đảng đoàn, Ban cán sự Đảng các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

 

Năm 2016, cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ KTGS theo Chương trình đã đề ra. Kịp thời bổ sung Chương trình và tổ chức thực hiện các cuộc kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư và cấp ủy tỉnh. Nghiên cứu, quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện nghiêm túc NQ Đại hội XII của Đảng và các văn bản hướng dẫn về công  tác KTGS nhiệm kỳ 2015-2020; quan tâm kiện toàn tổ chức, bộ máy UBKT các cấp. UBKT các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy xây dựng chương trình KTGS toàn khóa và năm 2016 của cấp ủy và UBKT; hoàn thành các cuộc KTGS theo chương trình đã đề ra; ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác KTGS; tập trung giải quyết KN-TC đối với CBĐV là nhân sự bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử. Một số UBKT đã chủ động, tích cực nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng, đảng viên và tiến hành kiểm tra đúng đối tượng, sát nội dung, đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự hội nghị.

Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ KTGS, thi hành kỷ luật Đảng. Trong năm 2016, các cấp ủy đã kiểm tra 601 đảng viên, 628 tổ chức Đảng, giám sát chuyên đề 718 đảng viên và 617 tổ chức Đảng. UBKT các cấp đã kiểm tra 223 đảng viên và 70 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 623 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng; giám sát chuyên đề 468 đảng viên và 597 tổ chức Đảng…Qua công tác KTGS các cấp ủy và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng và 155 đảng viên. Công tác xây dựng ngành được cấp ủy các cấp quan tâm, thường xuyên kiện toàn về tổ chức bộ máy và cán bộ; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ. Thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến về công tác KTGS, thi hành kỷ luật trong Đảng. Qua đó, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng TSVM, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Quá trình thảo luận, hội nghị đã thẳng thắn chỉ rõ một số khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân, thống nhất cao với 7 nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác KTGS năm 2017.

Đồng chí Hoàng Văn Đức, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao tặng giấy khen của UBKT Tỉnh ủy cho 15 tập thể, 14 cá nhân thuộc ngành kiểm tra Đảng tỉnh có thành tích xuất sắc năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng, NQ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án và Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS, góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng TSVM, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình KTGS năm 2017 của cấp ủy và UBKT các cấp đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra. Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy định, quy trình về KTGS cho phù hợp với quy định mới của T.Ư và điều kiện cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị. Chú trọng KTGS thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, địa phương, đơn vị và phát hiện, kiểm tra TCCS Đảng cấp dưới và đảng viên có dấu hiệu vi phạm ở những lĩnh vực, địa bàn có các vụ việc nổi cộm, bức xúc, dễ xảy ra vi phạm. Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy và cán bộ của UBKT các cấp đảm bảo đúng quy định, quy trình. Thực hiện các khâu trong tổ chức cán bộ, chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp. Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền công tác KTGS của Đảng.

Nhân dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã phát động phong trào thi đua Ngành Kiểm tra Đảng tỉnh năm 2017; trao tặng giấy khen cho 15 tập thể, 14 cá nhân thuộc Ngành kiểm tra Đảng tỉnh có thành tích xuất sắc năm 2016.

 

                                                                           Đức Phượng

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục