(HBĐT) - Sáng 14/1, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) Nguyễn Thiện Nhân đã về thăm, tặng quà Tết và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp đồng chí về phía tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo tỉnh.

 

Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân đã thăm, tặng quà đồng chí Hoàng Văn Hon, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; bà Lê Thị Tâm, 95 tuổi, lão thành cách mạng. Chủ tịch MTTQVN chúc các đồng chí sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất, là tấm gương cho con cháu.

 

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà bà Lê Thị Tâm, lão thành cách mạng.

 

Thăm, tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương sự cố gắng của cán bộ, nhân viên và chia sẻ công việc chăm lo cho những người yếu thế trong xã hội. Năm 2016, Trung tâm quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng 171 lượt người. Trung tâm tạo điều kiện tối đa để các cháu được đi học, tự tăng gia sản xuất thực phẩm và còn sản xuất được sản phẩm mây tre đan xuất khẩu sang Nhật Bản. Đồng chí tin tưởng, với tấm lòng của mình, cán bộ, nhân viên sẽ tiếp tục nỗ lực, học tập nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, coi Trung tâm như gia đình thứ 2. Chúc các cháu học giỏi để góp sức xây dựng quê hương. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm đến những đối tượng yếu thế. Có những hành động cụ thể như vận động tặng quạt cho khu vực điều trị người tâm thần.

 

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc Tết gia đình đồng chí Hoàng Văn Hon, nguyên Bí thư Tỉnh ủy.

 

Tiếp đó, Chủ tịch MTTQVN đã đến thăm, tặng quà ông Dương Chí Phong, người khuyết tật, ở một mình; gia đình ông Nguyễn Văn Thủ, hộ nghèo neo đơn tại xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc). Ân cần thăm hỏi, chia sẻ hoàn cảnh khó khăn, đồng chí động viên, khích lệ đồng bào cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí tặng những món quà trích từ Quỹ "Vì người nghèo" với mong muốn ai cũng có Tết đầm ấm. Đồng chí tặng vợ chồng ông Nguyễn Văn Thủ chiếc đài nhỏ để nghe thông tin bổ ích phục vụ cuộc sống.

 

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tặng quà tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

 

 

Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân thăm, tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Thủ, xóm Rãnh, xã Toàn Sơn (Đà Bắc).

 

Sau khi thăm, tặng quà Tết cho nhân dân, Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với lãnh đạo tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Năm 2016, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,62%; thu nhập bình quân đầu người đạt 36,5 triệu đồng; VH-XH có nhiều tiến bộ; QP-AN được giữ vững. Một số nông sản được tạo được thương hiệu như cam Cao Phong, bưởi đỏ Tân Lạc... Nhiều năm liền tỉnh không xin cứu đói cho người dân mà nỗ lực tự lo. Tuyến đường Hòa Bình-Sơn La đang được đầu tư để rút ngắn khoảng cách, thúc đẩy phát triển kinh tế. Nhiều nhà đầu tư quan tâm các  dự án phát triển du lịch, sản xuất nông nghiệp của tỉnh… Công tác chăm lo Tết cho nhân dân thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị số 11, ngày 20/12/2016 của Ban Bí thư T.Ư Đảng với phương châm vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Lãnh đạo các cấp, ngành thực hiện tốt công tác QLNN trên các lĩnh vực trong dịp Tết; tăng cường đảm bảo ANTT; quan tâm công tác an sinh xã hội; rà soát, chăm lo tốt cho gia đình chính sách, người nghèo, bảo đảm mọi người, mọi nhà đều có Tết. Tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ để bù lại việc không bắn pháo hoa. Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách... Huy động tối đa các nguồn lực tặng 13.650 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công; tặng 44.112 suất quà cho hộ nghèo... MTTQ, các tổ chức CT-XH hỗ trợ, thăm hỏi, tặng 830 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách.

 

Chủ tịch MTTQVN Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những kết quả tỉnh đạt được. Nổi bật là cam Cao Phong đã có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng; tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư; quan tâm đến vấn đề giảm nghèo... Đó là tiền đề tốt để tỉnh tiếp tục phát triển. Đồng chí lưu ý tỉnh cần phát triển thương hiệu cam cùng với phát triển du lịch. Đề nghị tỉnh tập trung thực hiện các giải pháp để kéo giảm hộ nghèo. Không để một gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách nào mà không có một tổ chức xã hội, đoàn thể đứng ra nhận hỗ trợ, không để hộ nghèo bị bỏ lại phía sau. Đẩy mạnh CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, CVĐ giám sát về vệ sinh ATTP; xây dựng HTX kiểu mới. Đồng chí chúc đồng bào các dân tộc tỉnh ta phát huy kết quả, đạt nhiều thành tựu trong năm mới, tạo thành vệt phát triển ở vùng Tây Bắc.

 

                                                                         Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục