(HBĐT) - Sáng ngày 24/2, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Thành ủy Hòa Bình về kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM. Tham gia đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

 

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe báo cáo kết quả thực hiện xây dựng NTM TP.Hòa Bình giai đoạn 2010 - 2020. Theo đó, trên địa bàn thành phố có 7 xã thực hiện xây dựng NTM. Năm 2015, có 3/7 xã được UBND tỉnh công nhân đạt chuẩn NTM là xã: Dân chủ, Yên Mông, Sủ Ngòi. Hiện, xã Thống Nhất đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang triển khai làm hồ sơ công nhận xã đạt chuẩn NTM.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thị sát khu quy hoạch xây dựng hoạch trung tâm hành chính mới của xã Thái Thịnh (Tp.Hòa Bình).

 

Các xã: Trung Minh đạt 17/19 tiêu chí;  Hòa Bình đạt 16/19 tiêu chí;  Thái Thịnh đạt 16/19 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 của các xã đạt trên 31 triệu đồng/người/năm. Từ năm 2011 đến 2016, tổng các nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM trên địa bàn 7 xã là 656,462 tỷ đồng. Trong đó, vốn NSNN là 288,325 tỷ đồng, vốn lồng ghép là 4 tỷ đồng, vốn tín dụng là 327,111 tỷ đồng và nhân dân đóng góp trên 37 tỷ đồng.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho UBND xã Thái Thịnh nhằm động viên, khích lệ xã tiếp tục cố gắng hoàn thành các tiêu chí đúng thời hạn.

 

Thành ủy, UBND thành phố có ý kiến kiến nghị, đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh xem xét cấp, hỗ trợ kinh phí đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng cho các xã phấn đấu về đích, đặc biệt là xã Thái Thịnh.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã biểu dương những nỗ lực trong thời gian qua của thành phố trong thực hiện chương trình xây dựng NTM, đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, 3 xã Trung Minh, Hòa Bình và Thái Thịnh cần nhanh chóng huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí còn lại và phấn đấu đến hết năm 2018 phải về đích 100%. Tập trung đầu tư các thiết chế cơ sở hạ tầng thông qua nhiều nguồn vốn trong và ngoài tỉnh để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Đảm bảo phân bổ nguồn vốn xây dựng NTM phù hợp với điều kiện thực tế tạo bước đột phá trong quá trình thực hiện. Xây dựng cơ chế huy động sức dân phù hợp với khả năng của người dân. Xây dựng cơ chế quản lý tài sản công theo phân cấp. Đề nghị BCĐ 800 của tỉnh sớm ban hành tiêu chí xây dựng NTM áp dụng trong tỉnh. Các xã cần tập trung chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp, cụ thể, trồng rau sạch công nghệ cao để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Nhanh chóng có giải pháp về các vấn đề liên quan đến mặt bằng gắn với xây dựng NTM và quy hoạch phát triển đô thị (mục tiêu phát triển đô thị loại II). Điều chỉnh các dự án phù hợp với mục tiêu xây dựng và quy hoạch các dự án mới kết hợp với xây dựng hạ tầng, giao thông và các công trình trọng điểm của thành phố. Nghiên cứu cho ứng vốn thực hiện kế hoạch trung hạn và đề nghị Thành ủy thống kê, tổng hợp các nguồn lực đầu tư cho xây dựng NTM. Tăng cường sự lãnh đạo để bám sát chỉ tiêu, tình hình thực tiễn và chủ động thực hiện, không ỷ lại, trông chờ cấp trên trong việc hoàn thiện các tiêu chí. Cần năng động, linh hoạt trong quản lý nông thôn và đô thị đảm bảo tính kết nối lâu dài với thành phố khi trở thành đô thị loại II.

 

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn đã đi thị sát khu quy hoạch xây dựng trung tâm hành chính mới của xã Thái Thịnh (TP.Hòa Bình) và nghe lãnh đạo xã báo cáo nhanh về kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM năm 2016, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng quà cho UBND xã Thái Thịnh nhằm động viên, khích lệ xã tiếp tục cố gắng hoàn thành các tiêu chí đúng thời hạn.

 

Thanh Sơn 

 

 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục