(HBĐT) - Sáng ngày 27/02, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên thường kỳ tháng 2 năm 2017, do đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Cùng tham gia có Thường trực HĐND , UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

 

Tại phiên họp lần này, đại diện Cục thuế tỉnh đã báo cáo, giải trình, làm rõ một số vấn đề hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác QLNN về tình hình nợ đọng thuế, thu NSNN năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, tổng nợ đến 31/12/2016 gần 310 tỷ đồng, trong đó, nợ khó thu trên 113 tỷ đồng; nợ chờ xử lý trên 1,2 tỷ đồng; nợ có khả năng thu trên 195 tỷ đồng, chiếm 6,7% tổng thu Ngân sách năm 2016. Trong năm 2017, dự toán thuế do Chính phủ giao là 2.690 tỷ đồng, HĐND tỉnh giao là 3.020 tỷ đồng. Đến nay, đã có trên 20% tổng số NSNN giao được thu. Các đại biểu đã thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến đối với những khó khăn trong việc thu phí cấp quyền khai thác khoáng sản; thuế nhà đất. Đồng thời đưa ra những ý kiến để việc thu ngân sách nhà nước đạt hiệu quả cao hơn.

 

 

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận phiên làm việc.

  

Trước ý kiến  của đại biểu, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định, nhiệm vụ thu NSNN trong năm 2017 gặp không ít khó khăn. Đồng chí yêu cầu, UBND tỉnh và các bên liên quan đẩy mạnh việc chỉ đạo, phổi hợp để tháo gỡ những vấn đề khó trong thu NSNN. Tăng cường công tác tuyên truyền về việc chấp hành quy định của nhà nước về đóng thuế, lập hóa đơn đối với các cá nhân, đơn vị. Đối với các trường hợp chây ì trong việc đóng thuế, cơ quan chức năng cần phân loại và đưa ra các biện pháp quyết liệt liệt hơn.

 

Các đại biểu cũng đã nghe, thảo luận về kế hoạch tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác HĐND các cấp tỉnh Hòa Bình lần thứ hai, nhiệm kỳ 2016 – 2021 dự kiến diễn ra vào ngày 28/3 tới và nội dung chương trình hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc, tổ chức tại tỉnh Hà Giang.

 

 

                                                                         Viết Đào

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục