(HBĐT) - Sáng 20/3, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy cho ý kiến một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

 

 

Nghe, thảo luận, cho ý kiến vào Tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh về chủ trương điều chỉnh quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh  Hòa Bình đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, hội nghị thống nhất đánh giá: việc điều chỉnh quy hoạch quản lý chất thải rắn là cần thiết. Đề nghị quá trình triển khai thực hiện phải xác định rõ quản lý tổng hợp chất thải rắn là một trong những ưu tiên của công tác bảo vệ môi trường, góp phần kiểm soát ô nhiễm, là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó Nhà nước có vai trò chủ đạo, đẩy mạnh xã hội hóa, huy động tối đa mọi nguồn lực và tăng cường đầu tư cho công tác quản lý chất thải rắn. Lấy phòng ngừa, giảm thiểu phát sinh và phân loại chất thải tại nguồn là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Quản lý chất thải rắn không khép kín theo địa giới hành chính, đảm bảo sự tối ưu về kinh tế, kỹ thuật, an toàn về xã hội và môi trường, gắn với Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH của tỉnh.

 

Đối với Tờ trình về xây dựng, củng cố và phát triển kinh tế hợp tác, HTX giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025, hội nghị thống nhất đánh giá, để phát triển KT-XH bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân thì phát triển kinh tế hợp tác, HTX là rất quan trọng. Tuy nhiên, kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh còn nhiều yếu kém, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Vì vậy, việc xây dựng, củng cố phát triển kinh tế hợp tác, HTX có ý nghĩa thực tế và rất cần thiết. Bên cạnh đó, hội nghị yêu cầu các ngành làm rõ việc chậm bàn giao HTX điện năng cho ngành Điện lực.

 

Về dự thảo kế hoạch của BTV Tỉnh ủy về triển khai thực hiện các tháng hành động năm 2017, hội nghị yêu cầu không chỉ bó hẹp các tháng hành động về an toàn thực phẩm, an toàn VSLĐ, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, dân số…mà mở rộng sang lĩnh vực khác như tháng ATGT, giải tỏa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè;  tháng Thanh niên; tháng bảo vệ môi trường, tháng chăm sóc người có công và gia đình thương bình, liệt sỹ…

 

Thảo luận về dự thảo các văn bản và Đề án khôi phục, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng “Địa điểm huấn luyện chính trị và Đại hội trù bị Đại hội II Đảng nhân dân Lào tại tỉnh Hòa Bình”, hội nghị cho rằng đây là địa điểm thăm quan, điểm nhấn du lịch quan trọng khẳng định mối quan hệ truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc Việt – Lào, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ mai sau. Vì vậy, việc khôi phục, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng này là cần thiết và cấp bách

 

Cùng với các nội dung trên, hội nghị đã thảo luận cho ý kiến vào kết quả công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quý I, nhiệm vụ trọng tâm quý II/2017; dự thảo Kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện NG T.Ư 4 về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế - sớm đưa kinh tế của tỉnh đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.  Nghiên cứu và đóng góp ý kiến trực tiếp vào một số vấn đề quan trọng khác.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Trong quý I/2017 đã bộc lộ một số hạn chế yếu kém về môi trường đầu tư kinh doanh, chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, kết quả thi đua trong 7 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc. Theo đó cần đánh giá lại chất lượng CBCCVC, nhất là người đứng đầu, nâng cao trách nhiệm thực hiện công vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong thực hiện cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành, các địa phương. Triển khai xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm dịch vụ hành chính công trong thời gian sớm nhất. Thực hiện ngay việc đánh giá kết quả tăng trưởng hàng quý để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo,quản lý điều hành. Về điều chỉnh quy hoạch quản lý chất thải rắn tập trung xây dựng và thực hiện quy hoạch xử lý rác thải tại các vùng động lực và ngoài vùng động lực của tỉnh. Thống nhất thông qua Tờ trình về xây dựng, củng cố và phát triển kinh tế hợp tác, HTX giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2025. Cơ quan soạn thảo hoàn chỉnh Đề án trình Tỉnh ủy ra Kết luận trong kỳ họp tới. Trong tháng 4/2017, UBND tỉnh phối hợp với Bộ VH-TT&DL hoàn tất các thủ tục của Đề án và thống nhất về quy mô khôi phục, tôn tạo di tích lịch sử cách mạng “Địa điểm huấn luyện chính trị và Đại hội trù bị Đại hội II Đảng nhân dân Lào tại tỉnh Hòa Bình”. Các cơ quan soạn thảo tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn chỉnh và xin ý kiến BTV Tỉnh ủy đối với dự thảo Kế hoạch của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện NG T.Ư 4 về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế - sớm đưa kinh tế của tỉnh đạt trình động phát triển trung bình của cả nước  và dự thảo Quy định của BTV Tỉnh ủy về ban hành văn kiện của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy.               

 

                                                               Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục