(HBĐT) - Ngày 12/4, Đoàn công tác của Văn phòng Quốc hội do đồng chí Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh Trung du và phía Bắc tại tỉnh ta. Dự và làm việc với Đoàn công tác phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh Trung du và phía Bắc.

 

Mục đích của hội nghị này là nhằm đánh giá lại hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh sau thời gian triển khai, thực hiện Nghị quyết số 1097 năm 2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu, tổ chức của văn phòng đoàn ĐBQH tỉnh, thành phố trực thuộc TW”.

  Đồng chí Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc Hội phát biểu tại hội nghị. 

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh  ta đã báo cáo tổng hợp về tình hình hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH của các tỉnh trong cụm Trung du và phía Bắc từ khi triển khai, thực hiện Nghị quyết 1097 đến nay. Trong đó, nêu rõ những ưu điểm và cũng phân tích sâu những khó khăn, tồn tại cần được quan tâm tháo gỡ. Cụ thể: đến nay, Văn phòng đoàn ĐBQH các tỉnh Trung du và phía Bắc đã thực hiện tốt công tác xây dựng pháp luật, hoạt động giám sát, công tác tiếp xúc cử tri; công tác tiếp dân; tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân… Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh Trung du và phía Bắc cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan tại các địa phương để có kế hoạch cử cán bộ, công chức đi đào tạo, bồi dưỡng các lớp về lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan báo chí của T.Ư và địa phương trong các chuyến công tác, giám sát, khảo sát của lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội tại địa phương…

Các đại biểu đại diện cho Đoàn ĐBQH và Văn phòng Đoàn ĐBQH một số tỉnh: Phú Thọ, Yên Bái, Vĩnh Phúc… đã tập trung thảo luận sâu về những khó khăn, vướng mắc sau khi thực hiện Nghị quyết số 1097 năm 2015 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.  Đồng  thờì có những kiến nghị, đề xuất về công tác tổ chức cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ văn phòng; chế độ chính sách cán bộ chuyên trách, trụ sở làm việc cho Đoàn  ĐBQH và Văn phòng Đoàn ĐBQH, mối quan hệ công tác của Văn phòng Đoàn ĐBQH…nhằm nâng cao vai trò, vị thế và hiệu quả hoạt động của Văn phòng Đoàn ĐBQH.

Đại diện các vụ Tổ chức, Tài chính, Trung tâm công nghệ -thông tin của Văn Phòng Quốc hội đã giải trình, làm rõ những ý kiến mà các đại biểu nêu thuộc lĩnh vực mình.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh ta đã bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến thảo luận của các đại biểu đã tham gia tại hội nghị. Nêu rõ thêm mặt được của Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình từ khi triển khai Nghị quyết số 1097 như: Đội ngũ văn phòng làm việc chuyên sâu hơn; được sự quan tâm từ  cả 2 phía phía tỉnh và T.Ư. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ cán bộ, chuyên viên Văn phòng phải tự cố gắng nhiều hơn nữa, tăng cường thảo luận với các đại biểu các nội dung về luật… để nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Bộ Lĩnh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội trao đổi, làm rõ hơn một số nội dung mà các đại biểu đề xuất, kiến nghị. Đồng thời nêu rõ: hội nghị này thực chất là một cuộc khảo sát, nhằm nghe lại các ý kiến từ các Văn phòng của các địa phương để định hình rõ hơn những công việc mà Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh đang làm. Thuận lợi thế nào, khó khăn vướng mắc ra sao, để sau này sẽ có những quy định cụ thể hơn về chức năng, nhiệm vụ cũng như mối quan hệ ngang, dọc trong công tác của Văn phòng Đoàn ĐBQH cấp tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa  chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Văn phòng Đoàn ĐBQH các tỉnh trong cụm Trung du và phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới

                                                                                        T. H

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục