(HBĐT) - Sáng 17/4, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị đối thoại của UBND tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp 2017.

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở KH&ĐT đã phát hành phiếu hỏi gửi đến 510 doanh nghiệp, nhà đầu tư có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở KH&ĐT đã nhận được phản hồi của 38 doanh nghiệp, nhà đầu tư với 55 ý kiến nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tập trung vào các lĩnh vực chủ yếu như:  đất đai, GPMB (27,3%); giao thông vận tải, (12,7%); ngân hàng (chiếm 10,9%); cấp điện cho sản xuất (9,1%); xây dựng (7,3%); thanh tra, kiểm tra (7,3%); liên quan đến Ban Quản lý KCN (7,3%); lao động (5,5%); thuế (3,6%); thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm (3,6%); liên quan đến trách nhiệm UBND huyện Lương Sơn (3,6%); liên quan đến trách nhiệm UBND thành phố Hòa Bình (01 ý kiến, chiếm 1,8%). Sở KH&ĐT đã tổng hợp và có văn bản gửi các sở, ban, ngành có liên quan trả lời. Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành chức năng đã trả lời 16 ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đề xuất kiến nghị với chính quyền các cấp liên quan đến những vấn đề đất đai, tài nguyên môi trường, nhà ở công nhân lao động, hỗ trợ đầu tư hạ tầng, xúc tiến thương mại….

 

Các doanh nghiệp, kiến nghị tỉnh tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng để triển dự án đầu tư.

 

Tiếp thu các kiến nghị  của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng; Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh tổ chức đối thoại với doanh nghiệp, nhà đầu tư theo tinh thần Nghị quyết 19 và NQ 35 của Chính phủ về những giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020, nhằm kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh hiệu quả. Lãnh đạo UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các sở, ngành, chính quyền các cấp triển khai các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện chỉ số cải cách hành chính, xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh. UBND sẽ thực hiện đổi mới việc đối thoại theo chuyên đề, lĩnh vực nhằm giải quyết hiệu quả những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Văn phòng UBND tỉnh và các sở ngành chức năng tham mưu cho UBND tỉnh thường xuyên cập nhật những khó khăn, vướng mắc kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư, trả lời bằng văn bản, xác định cụ thể khung thời gian trả lời, giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp nhà đầu tư, xây dựng chính quyền đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lành mạnh và bền vững. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần quan tâm nâng cao năng lực, trình độ quản trị doanh nghiệp, chú trọng ứng đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin, tham gia đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh như công nghiệp chế biến, nông nghiệp chất lượng cao, du lịch dịch vụ, xây dựng thương hiệu, phối hợp chặt chẽ với chính quyền thực hiện tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phát triển sản xuất kinh doanh và công tác bảo đảm an sinh xã hội, phục vụ phát triển KT-XH của tỉnh.

 

                                                                                   LC

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục