(HBĐT) - Theo thông tin từ lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình, vào khoảng 7h sáng nay 29/5/2017, Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã tiếp nhận, điều trị lọc máu chu kỳ cho 18 bệnh nhân. Sau khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng 2 giờ đồng hồ, 18 bệnh nhân tại có dấu hiệu sốc phản vệ.




Khu điều trị lọc máu - nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc làm 6 bệnh nhân tử vong.

Sau khi phát hiện sự việc trên, các bác sỹ đã dừng điều trị và tập trung cấp cứu các nạn nhân. Tuy vậy, vào khoảng 9h30’ đã có bệnh nhân tử vong. Tính đến thời điểm 17h cùng ngày đã có 6 nạn nhân tử vong do sốc phản vệ. Các nạn nhân gồm Bùi Văn Huyền (sinh năm 1971) trú tại huyện Cao Phong, Bùi Văn Chính (sinh năm 1967) trú tại huyện Lạc Thuỷ, Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963) trú tại phường Đồng Tiến, Lê Thị Chung (sinh năm 1959) trú tại phường Tân Hoà, Đinh Thị Thu Hằng (sinh năm 1981) trú tại xã Sủ Ngòi (thành phố Hoà Bình), Quách Thị Phượng (sinh năm 1948) trú tại huyện Lương Sơn.

Theo Tiến sỹ Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện: Ngay sau khi xảy ra sự việc, về phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã xin ý kiến chỉ đạo từ phía Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để tư vấn, hỗ trợ. Theo các bác sỹ từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết việc chuyển tuyến cho các bệnh nhân trong tình trạng sốc phản vệ nặng không đảm bảo an toàn, có thể gây suy tim, suy hô hấp. Do vậy, về phía Bệnh viện đã không thực hiện việc chuyển tuyến đối với các bệnh nhân. Ngoài số bệnh nhân tử vong thì hiện nay các bệnh nhân còn lại cũng đang được điều trị tích cực ngay tại Bệnh viện và Bệnh viện đa khoa thành phố Hoà Bình theo phác đồ điều trị chung. Do vậy, số bệnh nhân này cũng đã dần ổn định.

Về nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc nêu trên, Tiến sỹ Trương Quý Dương cũng cho biết: hiện cũng chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến sự việc. Toàn bộ thuốc, hoá chất phục vụ công tác điều trị lọc máu cho các bệnh nhân đã được niêm phong để các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. Cùng với đó, về phía Bệnh viện cũng đã đề nghị Bệnh viện Bạch Mai cử đội ngũ y, bác sỹ có chuyên môn cao lên để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân còn lại. 


Các bệnh nhân bị sốc phản vệ đang được điều trị tích cực tại khoa Điều trị tích cực - Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Đây là lần đầu tiên xảy ra tình trạng sốc phản vệ gây chết nhiều người trong quá trình điều trị lọc máu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ khi Khoa điều trị lọc máu được thành lập cách đây 10 năm.

Nhận được tin trên, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng cùng các ngành hữu quan đã chỉ đạo trực tiếp sự việc trên, đồng thời hỗ trợ các nạn nhân./.

                                                                                           

                                                                                        Mạnh Hùng



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục