(HBĐT) - Sáng 7/6, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Hoà Bình về tình hình sản xuất, khai thác, quản lý điện trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015 - 2017; giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng nguồn điện đảm bảo phục vụ sản xuất, sinh hoạt trong thời gian tới. Tham gia buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ kết luận buổi làm việc.

Giai đoạn 2015 - 2017, Công ty Điện lực Hoà Bình thực hiện các nhiệm vụ SX-KD và đầu tư phát triển trong điều kiện kinh tế trong nước tiếp tục ổn định, tăng trưởng điện trên địa bàn tỉnh ở mức cao. Năm 2015,được cấp điện từ 7 trạm 110kV với tổng công suất 251MVA. Đến tháng 6/2017, được cấp điện từ 7 trạm 110kV với tổng công suất 266MVA, đảm bảo cho 232.000 khách hàng sử dụng điện, tỷ lệ hộ có điện đạt 99,91%. Về cơ bản, Công ty đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sự phát triển KT-XH và sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh.

Công suất cực đại liên tục tăng, bình quân 17%/năm, thể hiện sức tăng trưởng phụ tải của địa bàn đồng thời cũng là thách thức cho đầu tư đảm bảo cung ứng điện. Các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện của Công ty trong năm 2015, 2016 và 5 tháng đầu năm 2017 đã thay đổi theo hướng tích cực, thể hiện sự đổi mới tư duy quản lý, theo dõi phân tích và hợp lý hoá sản xuất. Thời gian mất điện trung bình của 1 khách hàng/năm (SAIDI) giảm bình quân 38%/năm.

Với mục tiêu không để xảy ra TNLĐ và sự cố cháy nổ trong SX- KD do chủ quan, Công ty đã duy trì tổ chức thực hiện các chương trình hành động hưởng ứng "Năm văn hoá an toàn lao động và kỷ luật lao động”. Từ năm 2015 đén nay, toàn Công ty không có TNLĐ gây chết người. Việc phòng, chống, khắc phục hậu quả do thiên tai được chú trọng, hạn chế được nhiều thiệt hại và sớm đưa lưới điện vào vận hành an toàn, ổn định đảm bảo sản xuất và đời sống.

Tuy nhiên, lưới điện nông thôn sau tiếp nhận chưa được cải tạo đồng bộ. Chất lượng điện năng nhiều nơi còn thấp. Lưới điện nông thôn sau tiếp nhận còn một số HTX dịch vụ điện năng không có nguồn vốn để đầu tư cải tạo.

Tại buổi làm việc, Công ty Điện lực Hoà Bình đề nghị Sở KH&ĐT sớm cung cấp thông tin về các dán đã được phê duyệt để chủ động có phương án cấp điện; Sở Công thương, TN&MT tạo điều kiện về công tác quy hoạch, cấp đất cho các dán điện trên địa bàn tỉnh; Sở Tài chính, UBND các huyện sớm giải quyết thống nhất hoàn thành bàn giao giá trị tài sản các công trình nguồn vốn REII; các sở, ngành liên quan tạo điều kiện trong quá trình GPMB thi công các công trình điện…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty Điện lực Hòa Bình trong đầu tư cơ sở hạ tầng, cung cấp điện phục vụ SX-KD và đời sống nhân dân, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: rà soát lại quy hoạch ngành, làm tốt công tác quy quy hoạch và quản lý quy hoạch, nhất là hệ thống lưới điện, việc cung cấp điện năng trên địa bàn tỉnh để kịp thời điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình mới. Làm tốt công tác quản lý, vận hành lưới điện hiện có, khắc phục ngay hạ tầng điện không đạt chuẩn, đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục, nhất là các khu, cụm công nghiệp và tình trạng bán điện qua trung gian. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Tập đoàn giao, tiến tới SX-KD có lãi. Chấn chỉnh việc đầu tư hạ tầng không phù hợp với quy định của pháp luật. Thực hiện tốt QLNN về chất lượng cung cấp điện năng, tránh độc quyền trong cung cấp điện năng. Quản lý chặt chẽ giá bán điện để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Đẩy mạnh CCHC trong cung cấp điện năng để góp phần nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh. Đề xuất với Tập đoàn Điện lực về những ảnh hưởng các công trình điện, hệ thống chuyển tải điện đến sản xuất và đời sống nhân dân, nhất là công trình thuỷ điện Trung Sơn. Phối hợp với các sở, ngành thực hiện tốt việc bàn giao tài sản, tài chính các công trình điện đã đầu tư xây dựng cho ngành điện. Làm rõ khả năng trả nợ của các HTX điện năng. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể trong Công ty. Tranh thủ các nguồn lực của Trung ương trong đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn tỉnh. Chủ động thông báo và xây dựng đường dây nóng của Công ty để kịp thời giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách hàng


                                                                                      Đức Phượng


 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục