(HBĐT) - Đó là nội dung chính trong buổi làm việc tại Báo Hòa Bình của đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy vào sáng 8/6. Tham dự có lãnh đạo một số Sở, Ban, ngành của tỉnh.


Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng ủy, BBT Báo Hòa Bình tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo CBPV thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Xuất bản báo đúng kỳ, đủ số, bảo đảm chất lượng về nội dung và hình thức. Báo in và Báo điện tử đã tuyên truyền toàn diện các lĩnh vực thời sự chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, góp phần phát triển KT - XH, giữ vững ANCT-TTATXH ở địa phương.

Công tác quản lý phóng viên được tăng cường. Lãnh đạo, chỉ đạo phóng viên thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc thông tin, các vấn đề từ cơ sở, phát hiện những nhân tố mới, điển hình tiến tiến trong các phong trào thi đua; phát hiện, đấu tranh, phản ánh những điểm nóng, những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân để phản ánh với lãnh đạo tỉnh và đăng tải trên các ấn phẩm của Báo. 

6 tháng đầu năm, Báo Hòa Bình phát hành 6 kỳ /tuần, bằng 148 kỳ với 156 số báo. Từ ngày 1/1/2017, đã thực hiện việc tăng trang số báo Chủ nhật từ 8 trang lên 12 trang. Đến nay, hầu hết các chi bộ ở cơ sở đã có Báo Hòa Bình đọc ngay trong ngày xuất bản. Trong đó, phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh cấp 1.547 tờ /kỳ cho những người có uy tín trong cộng đồng. Tiếp tục thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc cấp báo không thu tiền cho 5 đoàn thể các xã đặc biệt khó khăn và 189 điểm bưu điện văn hóa xã trong tỉnh.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận buổi làm việc.

Tháng 4/2017, đã được Bộ TT & TT cấp giấy phép hoạt động xuất bản Báo điện tử. Báo Hòa Bình điện tử phiên bản mới hiện đang hoàn chỉnh gồm trang chủ và 5 chuyên trang: Tiếng Anh, tiếng Mường, truyền hình điện tử, phiên bản mobile và phiên bảo Báo in. Dự kiến khai trương phiên bản mới nhân dịp ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Hiện, Báo Hòa Bình điện tử đã có trên 107 triệu lượt bạn đọc thuộc 176 quốc gia và vùng lãnh thổ truy cập và thường xuyên theo dõi thông tin…

Đi đôi với công tác chuyên môn, Đảng ủy Báo Hòa Bình đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chương trình Hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Báo Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; Quán triệt, triển khai thực hiện NQ T.Ư 4, khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, gắn thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị. Thực hiện nghiêm túc Quyết định của BTV Tỉnh ủy về việc thực hiện đơn vị sự nghiệp có thu.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tìm hiểu chuyên trang Tiếng Anh, Tiếng Mường trên Báo Hòa Bình điện tử.

Cùng với một số khó khăn, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, Báo Hòa Bình đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Kiến nghị, đề xuấtvới BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo và cho chủ trương một số nội dung: Cho phép Báo Hòa Bình triển khai và thực hiện Đề án xây dựng Tòa soạn điện tử tích hợp từ năm 2018. Trong năm 2017, cho phép thực hiện việc cấp không thu tiền Báo Hòa Bình cho các đối tượng là trưởng 5 đoàn thể và trưởng các xóm, bản, thôn của 210 xã, phường, thị trấn, số lượng khoảng 2.000 tờ/kỳ. Cho phép tổ chức cuộc thi viết về chủ đề "Khởi nghiệp và Khởi nghiệp sáng tạo” năm 2017 - 2018 trên Báo Hòa Bình, hỗ trợ kinh phí tổ chức cuộc thi 94 triệu đồng.

Từ năm 2018 trở đi, mỗi năm, tỉnh bố trí nguồn ngân sách cho phép Báo Hòa Bình tổ chức từ 1 - 2 cuộc thi viết phóng sự, điều tra trên Báo Hòa Bình phù hợp với yêu cầu thời sự của T và tỉnh. Bổ sung ngân sách để quản lý và phát hành Báo Hòa Bình điện tử thực hiện nhiệm vụ được giao phát sinh năm 2017 và các năm tiếp theo. Chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy và các TCCS Đảng trong toàn tỉnh thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TU, 26/8/2014 của BTV Tỉnh ủy về mua và đọc báo, tạp chí củaĐảng. Cho phép Báo Hòa Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày Báo Hòa Bình ra số báo đầu tiên (2/9/1962 - 2/9/2017), 10 năm ra mắt Báo Hòa Bình điện tử; Tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư mua, nâng cấp trang thiết bị, trụ sở làm việc, phục vụ nhiệm vụ xuất bản Báo in và Báo điện tử, cùng một số vấn đề khác liên quan đến bổ sung biên chế, phương tiện phục vụ công tác. 

Kết luận buổi làm việc Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh, đánh giá:  Những năm qua, Báo Hòa Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, giữ vững tôn chỉ mục đích của Cơ quan báo Đảng địa phương. Luôn đổi mới và nâng cao chất lượng các loại hình báo chí. Công nghệ từng bước được đổi mới, đảm bảo cung cấp thông tin nhanh nhạy, kịp thời. Đội ngũ CBPV giữ vững bản lĩnh chính trị và phẩm chất đạo đức, trăn trở, tâm huyết với nghề, gắn lý luận với thực tiễn để xây dựng nền báo chí cách mạng thu hút bạn đọc trong nước và nước ngoài, phục vụ tốt yêu cầu phát triển của tỉnh.

Về định hướng trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh nhấn mạnh: Báo Hòa Bình tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Trong công tác thông tin, tuyên truyền bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, nhất là Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, các Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết T.Ư 4; T.Ư 5 khóa XII. Quan tâm thực hiện tốt thông tin đối ngoại; sáng tạo thêm các chuyên trang, chuyên mục, tích cực tham gia và phấn đấu đoạt giải cuộc thi "Búa liềm vàng” do BTC Trung ương tổ chức. Triển khai phát động cuộc thi viết về "Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo” để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh, thúc đẩy doanh nghiệp, HTX làm ăn có hiệu quả. 

Nghiên cứu, phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương để cung cấp và định hướng thông tin trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn. Tăng cường thông tin trên Báo Hòa Bình điện tử để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư và phát triển du lịch. Tập trung đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Chú trọng các giải pháp tăng nguồn thu để nâng cao thu nhập cho CBPV.

Thực hiện tốt quy chế nhuận bút và làm tốt công tác phát hành báo. Nghiên cứu lập Đề án thành lập xưởng in Báo Hòa Bình. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy xây dựng cơ chế đầu mối đặt mua báo Đảng và thống kê các TCCS Đảng chưa đặt Báo Hòa Bình báo cáo Thường trực Tỉnh ủy để có biện pháp chỉ đạo kịp thời; từ năm nay, tổ chức gặp mặt báo chí vào dịp 21/6…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đồng tình và ủng hộ các kiến nghị, đề xuất của Báo Hòa Bình, giao Văn phòng Tỉnh ủy và các ngành chức năng phối hợp giải quyết trong thời gian sớm nhất.


                                                                 Đức Phượng


 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục