(HBĐT) - Chiều 20/6, Báo Hòa Bình đã tổ chức lễ khai trương Báo Hòa Bình điện tử và phát động cuộc thi "Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo” trên Báo Hòa Bình. Dự lễ khai trương có đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở TT&TT; Sở Tài chính; Tỉnh đoàn Hòa Bình; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội doanh nghiệp trẻ tỉnh; Liên minh HTX cùng đông đảo cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình.


Báo Hòa Bình điện tử chính thức được thành lập tháng 12 năm 2006, được gọi là trang thông tin điện tử Báo Hòa Bình. Từ khi được thành lập, với đội ngũ cán bộ yêu nghề và tâm huyết cao, Báo Hòa Bình điện tử đã thực hiện việc cập nhật nhanh, chính xác các vấn đề thời sự, các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh trong tỉnh, trong nước và trên thế giới. Hiện, Báo Hòa Bình điện tử duy trì 20 chuyên mục, mỗi chuyên mục bình quân đăng tải từ 10 – 20 tin bài, ảnh. Chương trình truyền hình điện tử được thực hiện 2 chương trình/ tuần, mỗi tuần trung bình thực hiện từ 5 – 6 tác phẩm phóng sự truyền hình.

 

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Sở TT&TT, Báo Hòa Bình bấm nút khai trương Báo Hòa Bình điện tử.

Báo Hòa Bình điện tử đã ứng dụng nhiều công nghệ làm báo hiện đại, trong đó, đã áp dụng hình thức làm báo đa phương tiện, tích hợp nhiều tính năng chia sẻ, bình luận trên một tác phẩm. Tháng 4 năm 2017, Báo Hòa Bình điện tử chính thức được Bộ TT&TT cấp phép xuất bản Báo điện tử tại Giấy phép số 166/GP - BTTTT ngày 20 tháng 4 năm 2017. Đây được xem là bước đột phá trong sự phát triển của Báo Hòa Bình điện tử, tạo điều kiện cho Báo chủ động hơn trong sản xuất, mở rộng các chuyên mục và đăng tải các tác phẩm báo chí mới

Báo Hòa Bình điện tử phiên bản mới hiện gồm trang chủ và 5 chuyên trang là trang Tiếng Anh; Tiếng Mường; Truyền hình điện tử, phiên bản Mobile và phiên bản báo in. Trong đó, trang Tiếng Mường được coi là trang tiếng dân tộc (chữ viết) đầu tiên trong các báo điện tử toàn quốc. Trang tiếng Anh được xác định là một kênh thông tin đối ngoại nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hòa Bình đến với bạn bè quốc tế. Với việc ra đời phiên bản mới với 5 chuyên trang đã đánh dấu một bước tiến mới về công tác chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần vào sự nghiệp phát triển tình nhà. 

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng Báo Hòa Bình điện tử chính thức được nâng cấp và ra mắt phiên bản mới. Khẳng định việc nâng cấp từ trang thông tin điện tử lên Báo Hòa Bình điện tử với 5 phiên bản mới thể hiện sự quan tâm trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Hòa Bình, khẳng định đây một kênh thông tin quan trọng để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân. Để phát huy những lợi thế của loại hình báo mạng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Báo Hòa Bình điện tử tiếp tục nâng cấp trang thiết bị và xây dựng toàn soạn điện tử hiện đại, đảm bảo đưa thông tin một cách chính thống, kịp thời đến với bạn đọc trong và ngoại tỉnh. Xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên tinh thông nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp tâm huyết với nghề để ngày càng có nhiều hơn nữa những tác phẩm báo chí được bạn đọc và dư luận quan tâm. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh, Báo Hòa Bình điện tử tăng cường các tính năng để có thể tương tác với bạn đọc một cách hiệu quả hơn. Xây dựng Báo Hòa Bình thực sự là ngọn cờ tuyên truyền trên mặt trận tư tưởng văn hóa, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình. 

Nhân dịp khai trương Báo Hòa Bình điện tử, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy đã tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Biên tập Báo Hòa Bình điện tử. Đại diện các cơ quan, ban, ngành cũng đã tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Hòa Bình.


Nhân dịp khai trương Báo Hòa Bình điện tử, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên Báo Hòa Bình. 

* Tại lễ khai trương Báo Hòa Bình điện tử, Báo Hòa Bình đã phát động cuộc thi "Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo” trên Báo Hòa Bình năm 2017 - 2018. Tại lễ phát động, lãnh đạo Báo Hòa Bình đã công bố quyết định thành lập Ban Tổ chức và thể lệ cuộc thi.


Lãnh đạo Báo Hòa Bình thông qua thể lệ cuộc thi viết "Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo" trên Báo Hòa Bình.

Theo đó, mục đích của cuộc thi nhằm cổ vũ, khuyến khích và góp phần xây dựng tinh thần khởi nghiệp, tinh thần doanh nhân, tạo niềm tin, tâm lý không ngại thất bại, khơi dậy tính sáng tạo, năng động trong sản xuất, kinh doanh, giám nghĩ dám làm theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra và kế hoạch "Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo của tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017 – 2020”.

Nội dung của cuộc thi là những ý tưởng khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, định hướng mới lạ trong sản xuất, kinh doanh, ý tưởng mở rộng quy mô, mở rộng ngành nghề, những điển hình mạnh dạn, sáng tạo xây dựng kế hoạch, dự án, mô hình sản xuất, kinh doanh, tăng cường liên kết, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm, phát triển ngành nghề phù hợp, bám sát với quy hoạch định hướng chung của tỉnh, của địa phương. Đặc biệt là những tấm gương người dân tộc thiểu số bằng ý chí và nghị lực dã vượt lên khó khăn để làm giàu chính đáng. Những tấm gương, nhiệt huyết sáng tạo, ý chí tự tập, giám đối mặt với những khó khăn thách thức, không chùn bước trước thất bại. Những trải nghiệm, kinh nghiệm của doanh nhân, chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, HTX.

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài tỉnh, các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mọi miền đất nước. Mỗi tác phẩm dự thi không quá 1.500 chữ, kèm theo tài liệu (nếu có) và bắt buộc phải mô tả tình hiết, nội dung. Trường hợp sự kiện, nhân vật có nhiều nội dung, tình tiết có thể viết tối đa 3 kỳ. Sự kiện, nhân vật trong bài viết phải có thật, địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Tác giả tự chịu trách nhiệm về nội dung của tác phẩm theo quy định của pháp luật. Thời gian nhận bài từ ngày 1/6/2017 đến hết ngày 20/5/2018 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển thư điện tử). 

Các giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt 10 triệu đồng; 2 giải nhất, mỗi giải 5 triệu đồng; 4 giải nhì, mỗi giải 3 triệu đồng, 6 giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng và 8 giải khuyến khích, mỗi giải 1 triệu đồng. 

Các bài dự thi gửi về Báo Hòa Bình – số 47, Nguyễn Huệ, TP. Hòa Bình hoặc email tòa soạn Toasoan@baohoabinh.com.vn. Tác giả cần ghi rõ: bài tham gia cuộc thi viết về chủ đề " Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo” trên Báo Hòa Bình. Ngoài ra, cần ghi tên thật, địa chỉ, điện thoại, email để tòa soạn liên lạc khi cần.

Tại lễ phát động, các ngành thành viên cũng đã phát biểu, trao đổi những vấn đề cần quan tâm để tổ chức cuộc thi một cách hiệu quả.

 

                                                                                                P.V


                                                                                         



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục