(HBĐT) - Ngày 23/6, các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị BTV Tỉnh ủy cho kiến một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Dự hội nghị có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng T.Ư; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Nghe và cho ý kiến vào dự thảo báo cáo kiểm điểm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2017, hội nghị thống nhất đánh giá: Trong 6 tháng đầu năm, các cấp ủy Đảng đã tập trung lãnh đạo triển khai Chương trình hành động thực hiện NQ Đại hội XII của Đảng và NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể nhân dân và hoạt động đối ngoại được chú trọng. Kinh tế của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định, mức tăng trưởng ước đạt 7,88%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; đời sống nhân dân được cải thiện; an sinh xã hội được đảm bảo, QP-AN được giữ vững. Bên cạnh đó, hội nghị yêu cầu làm rõ một số hạn chế, yếu kém như: chất lương của một bộ phận CBCC trong thực thi công vụ còn hạn chế; một số vụ việc KN-TC, giải quyết không dứt điểm, để kéo dài; tái cơ cấu nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ triển khai còn chậm; môi trường đầu tư, chỉ số năng lực cạnh tranh chưa được cải thiện; số lượng dự án và doanh nghiệp đăng ký vào địa bàn còn thấp; Chất lượng giáo dục dạy nghề chuyển biến chậm…Đề nghị bổ sung vào dự thảo báo cáo về sự cố y khoa nghiêm trọng tại BVĐK tỉnh; tình trạng khai thác cát khu vực hạ lưu sông Đà thuộc địa bàn huyện Kỳ Sơn; những khó khăn trong phát triển chăn nuôi trên địa bàn tỉnh. Thống nhất cao với 23 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2017.

Nghe và cho ý kiến vào báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Chương trình hành động số 25-CTr/TU ngày 4/6/2014 của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Kết luận số 26-KL/TW, ngày 2/8/2012 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 370NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH và đảm bảo QP-AN vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ đến 2020, hội nghị đã đi sâu đánh giá, phân tích về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả thực hiện 5 chương trình: phát triển kinh tế; phát triển kết cấu hạ tầng KT-XH; phát triển văn hóa - xã hội; đảm bảo QP-AN; xây dựng hệ thống chính trị và đội ngũ cán bô của Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Thống nhất cao với 5 nhiệm vụ, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình hành động số 25-CTr/TU của BCH Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

Đối với Tờ trình về việc xin ý kiến BCH Đảng bộ tỉnh về điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016-2020 tỉnh Hòa Bình, hội nghị cho rằng việc điều chỉnh Quy hoạch, Kế hoạch là rất cần thiết nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng đất cho mục tiêu phát triển KT-XH; phân bố hợp lý, tiết kiệm cho các mục đích, đối tượng sử dụng; làm cơ sở pháp lý cho công tác QLNN về đất đai trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực đến môi trường tự nhiên. Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị cần đánh giá kỹ lưỡng và có định hướng cụ thể việc chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp, lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về Tờ trình Đề án cứng hóa đường GTNT tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2017-2020, sau khi nghe, thảo luận, hội nghị cho rằng Đề án là hết sức quan trọng và cần thiết nhằm đẩy nhanh tiến trình CNH, HĐH nông nghiệp, nông thôn và thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020. Bên cạnh đó, có ý kiến đề nghị cần xác định rõ nguồn vốn đầu tư và mục tiêu, quy mô cho phù hợp với xu thế phát triển; không huy động quá sức đóng góp của dân trong quá trình triển khai thực hiện.

Đối với Tờ trình về việc điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 33/2016/NQ-HĐND ngày 6/12/2016 của HĐND tỉnh về Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2016-2020 của tỉnh Hòa Bình, hội nghị cho rằng việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020 và Kế hoạch đầu tư công năm 2017 vốn ngân sách Trung ương có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Theo đó đề nghị bố trí nguồn vốn tập trung phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng khoa học - công nghệ, tránh đầu tư dàn trải; ưu tiên bố trí giải quyết nợ đọng trong XDCB…

Đối với Tờ trình về xây dựng Đề án tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc lãnh đạo nâng cao chất lượng dân số tỉnh Hòa Bình, hội nghị cho rằng việc nâng cao chất lượng dân số là yêu cầu tất yếu trong sự nghiệp CNH,HĐH. Trong đó, một số vấn đề tồn tại, hạn chế và đang có xu hướng gia tăng như sinh con thứ 3, mất cân bằng giới tính, bệnh tan máu bẩm sinh nếu không được giải quyết kịp thời sẽ là nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng đến giống nòi và nhiệm vụ phát triển kinh tế, TTAT xã hội những năm tiếp theo.

Cùng với các nội dung trên hội nghị đã bàn về công tác cán bộ và cho ý kiền về một số nội dung quan trọng khác.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất lớn và nhiều khó khăn, nhất là cần có những giải pháp đột phá để phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế trên 9%. Vì vậy phải tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức thực hiện việc tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường thu hút các nguồn lực thông qua đẩy mạnh thu hút đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trên địa bàn, tranh thủ các nguồn lực của các Bộ, ngành T.Ư. Cơ cấu lại nhiệm vụ thu ngân sách, tài sản của nhà nước và chi thường xuyên đảm bảo sử dụng ngân sách có hiệu quả cao nhất. Trong năm 2017, hoàn thành và đưa vào sử dụng trung tâm dịch vụ hành chính công của tỉnh. Rà soát lại những công việc còn tồn đọng, cần thiết các cơ quan, đơn vị làm việc vào ngày thứ 7 để giải quyết thông suốt công việc của các tổ chức, cá nhân. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư công, sắp xếp lại vị trí ưu tiên các dự án để thúc đẩy phát triển KT-XH, khẩn trương phân bổ vốn đầu tư, tập trung giải quyết những vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng. Xem xét giải quyết những vấn đề liên quan đến quy hoạch, nhất là quy hoạch 3 loại rừng. Quản lý sử dụng đất đai tiết kiệm, hiệu quả. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới. Xử lý kiên quyết, dứt điểm những vấn đề liên quan đến sự cố y khoa nghiêm trọng tại BVĐK tỉnh. Tăng cường nguồn lực và đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch. Xây dựng đề án phát triển du lịch tại hai xã Hang Kia, Pà Cò gắn với phòng chống tội phạm và tệ nạn ma tuý. Chú trọng thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo QP-AN, TTATXH. Chú trọng triển khai quán triệt và thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Trung ương gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ.


                                                                                           Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục