(HBĐT) - Sáng 10/7, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh quý II/2017.

 


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận hội nghị.

Trong quý II/2017, dưới sự lãnh đạo của BTV Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy, các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức CT-XH tỉnh đã quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều đổi mới trong thực hiện nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cơ quan, đơn vị đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, đơn vị tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tiễn. Tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm đảm bảo các nội dung và mục tiêu đề ra. Tiếp tục thực hiện các Chương trình, Đề án đã ban hành. Kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh trong nhân dân. Phối hợp có hiệu quả với các cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc và đồng thuận xã hội để thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH, AN-QP trên địa bàn tỉnh.

Quá trình thảo luận, hội nghị đề nghị bổ sung và đánh giá kỹ lưỡng một số tồn tại, hạn chế, cùng một số vấn đề nổi lên trong thời gian qua như: tình trạng khai thác cát dưới lòng sông tại huyện Kỳ Sơn; những vấn đề nảy sinh trong thi hành án dân sự tại các huyện Cao Phong, Kim Bôi, Kỳ Sơn, Mai Châu; tình hình khiếu kiện đông người tại các huyện Lương Sơn, Yên Thủy. Đặc biệt, tình hình tâm lý của đội ngũ thầy thuốc và bệnh nhân trên toàn tỉnh sau khi xảy sự cố y khoa nghiêm trọng tại BVĐK tỉnh; tình trạng tín dụng đen, vay nặng lãi ở khu vực nông thôn; việc chậm thanh toán tiền GPMB đường 12B đoạn qua Kim Bôi…tiềm ẩn nguy cơ mất ổn định

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Các ban, ngành, đoàn thể nắm bắt những tồn tại, hạn chế để tập trung sửa chữa, khắc phục. Rà soát lại các chỉ tiêu quý III và 6 tháng cuối năm để nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Thực hiện tốt định hướng dư luận. tập trung giải quyết đơn thư KN-TC và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Các cơ quan, đơn vị, nhất là Báo Hòa Bình tích cực tham gia giải "Búa liềm vàng năm 2017”. Phối hợp triển khai thực hiện chương trình mỗi xã có một sản phẩm đặc trưng để cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. CBĐV gương mẫu thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                                  Đức Phượng


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục