(HBĐT) - Ngày 17/7, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ban ngành đi kiểm tra lũ bão tại huyện Đà Bắc. Từ chiều tối ngày 16/7 đến sáng ngày 17/7 trên địa bàn huyện Đà Bắc đã xảy ra mưa to, có nơi mưa rất to gây lũ quét cục bộ tại một số ngầm suối.

Sáng ngày 17/7, tại một số ngầm như ngầm Trầm (Tân Minh), Suối Láo (Cao Sơn), Cỏ Mục, Tày Măng (Tu Lý) nước ngập sâu chảy siết. Thời điểm cao nhất nước ngập qua ngầm tràn hơn 1m không thể đi lại được. Giao thông của huyện Đà Bắc bị chia cắt. Một số điểm trên đường 433 đoạn từ thị trấn Đà Bắc- Thành Phố Hòa Bình bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Đơn vị thi công đường đã tập trung lực lượng, phương tiện thông đường. Tuy không có thiệt hại về người và tài sản lớn nhưng cản trở giao thông cho người đi đường. Đến gần trưa 17/7 một số điểm nước đã rút nhưng chưa thể đi lại được.



                            Điểm sạt lở tại km 4+300 đường 433 địa phận xã Hòa Bình, TP Hòa Bình

Qua kiểm tra tình hình, đồng chí Trần Đăng Ninh nhấn mạnh: tình hình mưa lũ trên địa bàn còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện cần khẩn trương triển khai các phương án phòng chống lũ bão, ưu tiên vốn đầu tư xây dựng những điểm trọng yếu thường xảy ra lũ quét gây thiệt hại lớn cho người dân. Khi có lũ quét cần tổ chức các lực lượng chốt chặn ở những vị trí nguy hiểm, tuyệt đối không cho người dân đi qua để đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân.



Đồng chí Trần Đăng Ninh, phó bí thư thường trực Tỉnh ủy kiểm tra tình trạng ngập lụt tại ngầm Tày Măng xã Tu Lý


                                                                                                         Việt Lâm


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục