(HBĐT) - Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Hòa Bình (phường Phương Lâm, thành phố Hòa Bình), Ban tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày "Thương binh – Liệt sỹ” đã tổ chức Lễ "Thắp nến tri ân” tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ chiến dịch Hòa Bình. 

Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày "Thương binh – Liệt sỹ”; đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí thành viên BCĐ chăm sóc người có công, xây dựng và điều hành quỹ "Đền ơn đáp nghĩa” tỉnh, Ban tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố Hòa Bình.


Các đồng chí đạo tỉnh thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sỹ.

Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 15.768 gia đình và cá nhân thuộc diện chính sách người có công, trong đó có 5.997 liệt sỹ và gia đình liệt sỹ, có 7 liệt sỹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ là vô cùng to lớn. Các thế hệ sau đời đời nhớ ơn sự hy sinh, cống hiến của các anh hùng, liệt sỹ.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia thắp nến tri ân tại các phần mộ liệt sỹ.

Dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ. Đồng thời xin nguyện sẽ giữ vững và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ra sức thi đua học tập, công tác, rèn luyện, lao động sản xuất, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT – XH của tỉnh.

 


                                                                                 Dương Liễu


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục