(HBĐT) - Sáng 8/8, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc tại Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hòa Bình về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị giai đoạn 2015-2017, nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2020. Cùng đi có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tìm hiểu tình hình hoạt động của Trường phổ thông thực hành chất lượng cao Nguyễn Tất Thành thuộc Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình.

Với chức năng, nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục Mầm non, tiểu học và THCS; liên kết đào tạo trình độ đại học cho đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường Mầm non, tiểu học và THCS; đào tạo nguồn nhân lực các ngành ngoài sư phạm cho địa phương và các tỉnh lân cận. Bồi dưỡng chuẩn hóa trung học hoàn chỉnh, cao đẳng, đại học. Nghiên cứu và ứng dụng các giải pháp khoa học cơ bản, khoa học GD-ĐT và phát triển xã hội. Nhiều năm qua, trường CĐSP Hòa Bình đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng yêu cầu về đội ngũ giáo viên trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, do yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực sư phạm ngày càng giảm, năm 2015, nhà trường chỉ tuyển được 408 HSSV, đạt 42,94% chỉ tiêu; năm 2016, tuyển 232 HVVS đạt 25, 92% chỉ tiêu. Từ năm 2015 - 2017, nhà trường tổ chức các lớp bồi dưỡng cho 591 học viên cán bộ quản lý các trường mầm non, tiểu học, THCS. Liên kết với các trường Đại học Sư phạm mở các lớp đại học vừa học vừa làm cho 842 học viên là nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp học. Tổng số 2.240 HSSV tốt nghiệp các hệ cao đẳng, trung cấp, vừa học vừa làm. Từng bước nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý. Ngoài ra, nhà trường đã xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình trường phổ thông chất lượng cao và trường cơ sở giáo dục thực hành mầm non.

Cùng với kết quả đạt được, nhà trường còn một số khó khăn, vướng mắc như: công tác tuyển sinh giảm; thiếu nhân viên hành chính phục vụ; nguồn kinh phí cấp hàng năm tính theo số lượng thực tế HSSV nên không đủ chi lương và các hoạt động chuyên môn...Cùng với phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn 2017-2020, Nhà trường đã có đề xuất xin chủ trương của tỉnh về biên chế CBGV, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, mở rộng ngành nghề đào tạo…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, các TCCS Đảng và tổ chức đoàn thể trong tình hình mới, để tiếp tục duy trì hoạt động của nhà trường. Rà soát lại tổ chức bộ máy, mã ngạch đào tạo, để loại bỏ những mã ngạch không còn phù hợp và đề xuất bổ sung nếu thấy cần thiết. Xây dựng và thực hiện tốt đề án vị trí việc làm và điều chỉnh cơ cấu tổ chức quản lý của trường đạt hiệu quả cao nhất. Trình cơ quan có thẩm quyền việc thành lập Trường thực hành chất lượng cao liên cấp từ mầm non đến THCS trực thuộc Trường CĐSP Hòa Bình. Quan tâm đào tạo đội ngũ giáo viên đảm bảo đạt chuẩn hệ Cao đẳng. Giao nhà trường tổ chức đào tạo giáo viên dạy chữ Mường và tổ chức bồi dưỡng, tập huấn đội ngũ cán bộ, giáo viên trên toàn tỉnh. Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất. Giao UBND tỉnh xây dựng đề án sắp xếp lại tài sản công của ngành GD-ĐT để nâng cao hiệu quả sử dụng và tạo nguồn lực cho tái đầu tư. Các Sở Nội vụ, KH&ĐT căn cứ nhu cầu thực tế của địa phương để xem xét đề xuất nhu cầu, chỉ tiêu tuyển sinh cho phù hợp. Trên cơ sở số lượng tuyển sinh hàng năm và đội ngũ cán bộ, giáo viên của trường, Sở GD-ĐT và Sở Nội vụ có giải pháp sử dụng cán bộ, giáo viên phù hợp và có hiệu quả cao nhất.


 
 ĐP

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục