(HBĐT) - Ngày 10/8, Trường chính trị tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 65 năm ngày thành lập trường (10/8/1952 – 10/8/2017). Đồng chí Bùi Văn Tỉnh - UVBCH - Tư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tới dự và chúc mừng.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy tặng lẵng hoa chúc mừng nhà trường. 

Trường Chính trị tỉnh được thành lập ngày 10/8/1952 với tên gọi ban đầu là trường Chỉnh Huấn, chỉnh Đảng. Đến năm 1995 chính thức đổi tên là trường Chính trị tỉnh. 65 năm qua, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, phẩm chất đạo đức, góp phần thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của nhà trường. Từ năm 2012 đến nay, nhà trường đã mở được 314 lớp với gần 20.000 lượt học viên, trong đó có 63 lớp đào tạo với trên 4.200 học viên. Công tác đào tạo có nhiều đổi mới. Hiện, 100% giảng viên đã áp dụng công cụ, phương tiện hỗ trợ hiện đại vào giảng dạy. Công tác nghiên cứu khoa học được đẩy mạnh. Công tác xây dựng đội ngũ giảng viên được nhà trường đặc biệt quan tâm. 2/3 giảng viên của trường đã có trình độ thạc sĩ, nghiên cứu sinh. Với những kết quả đã đạt được, Trường Chính trị tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, - UVBCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của Trường Chính trị tỉnh và các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên, học viên trong thời gian qua.


Đồng chí Nguyễn Văn Vân, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 65 ngày thành lập trường. 

Đồng chí nhấn mạnh, thời gian tới nhà trường cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 32/NQ-TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo quản lý; phẩm chất đạo đức trong sáng; trình độ chuyên môn sâu, rộng và khả năng sư phạm tốt, có kiến thức thực tiễn sâu sắc, phong phú. Tăng tỷ lệ giảng viên có trình độ thạc sỹ, tiến sỹ. Tiến hành đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng lấy người học làm trung tâm, tăng cường tính chủ động, sáng tạo của học viên, quan tâm, khích lệ, nâng cao khả năng vận dụng, liên hệ thực tiễn cho học viên nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo.

Đồng chí cũng yêu cầu nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác nghiên cứu khoa học. Chủ động, tăng cường phối hợp với các cơ quan tỉnh và các cơ sở đào tạo lý luận chính trị công lập trong cả nước, đặc biệt là Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và các Học viện ở T.Ư để tổ chức liên kết đào tạo. Xây dựng môi trường sư phạm tốt, xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh. Tăng cường hoạt động giao lưu lành mạnh giữa học viên với học viên, học viên với giảng viên. Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy, học tập.

                                                                                    D.L


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục