(HBĐT) - Chiều ngày 30/8, tại trung tâm hội nghị Ap Plaza, Báo Hoà Bình đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm ngày ra số báo đầu (2/9/1962-2/9/2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Tham dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; nguyên lãnh đạo Báo Hoà Bình qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, 7 báo Đảng địa phương và đông đảo các thế hệ CBPV-NV Báo Hoà Bình và các CTV tiêu biểu.


Clip những dấu mốc quan trọng của Báo Hòa Bình 55 năm. 

Diễn văn kỷ niệm do đồng chí Đinh Văn Ổn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng biên tập Báo Hoà Bình trình bày đã đánh giá khái quát và ôn lại chặng đường 55 năm qua của tờ báo Đảng tỉnh nhà. Báo Hòa Bình được thành lập và ra số báo đầu vào ngày 2/9/1962. Theo từng thời kỳ, báo đến với bạn đọc với các tên gọi: Báo Hòa Bình từ ngày 2/9/1962 đến tháng 4/1976; Báo Hà Sơn Bình từ tháng 4/1976 đến tháng 9/1991 và Báo Hòa Bình từ ngày 1/10/1991 đến nay. Là cơ quan của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, Báo Hòa Bình luôn giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng bộ tỉnh và truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng thời, không ngừng phấn đấu trưởng thành cùng báo chí cả nước. 55 năm xây dựng và trưởng thành đã ghi dấu bước phát triển to lớn và toàn diện của Báo Hòa Bình, từ chất lượng nội dung tờ báo, quy mô xuất bản, tới đội ngũ làm báo, cơ sở vật chất phục vụ làm báo.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Báo Hòa Bình.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Hòa Bình. 


 Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó tổng Biên tập Báo Hòa Bình. 


 Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 9 cá nhân Báo Hòa Bình.


 Đồng chí Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hòa Bình trao tặng giấy khen của Báo Hòa Bình cho 5 tập thể.


 Các đồng chí Phó Tổng Biên tập trao tặng giấy khen của Báo Hòa Bình cho 13 CBPV Báo Hòa Bình

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng cuộc gặp mặt kỷ niệm


Chi đoàn thanh niên Báo Hòa Bình tham gia biểu diễn văn nghệ tại gặp mặt kỷ niệm


Những ngày đầu xuất bản, Báo Hòa Bình phát hành 1 kỳ/tuần; từ tháng 10/2015 đến nay Báo Hòa Bình tăng thành 6 kỳ/tuần, số lượng 8 trang báo hàng ngày và 12 trang báo cuối tuần; lượng phát hành đạt 6.300 tờ/kỳ. Hầu hết các chi bộ, TCCS Đảng trong toàn tỉnh có Báo Hòa Bình ngay trong ngày xuất bản. Năm 2006, trang thông tin điện tử tổng hợp của Báo Hòa Bình đã chính thức hòa mạng internet toàn cầu, đưa thông tin, hình ảnh, bản sắc văn hóa Hòa Bình đến với bạn bè trên toàn thế giới. Tháng 4/2017, được sự đồng ý của Tỉnh ủy, Bộ TT&TT, trang thông tin điện tử tổng hợp được nâng cấp thành Báo Hòa Bình điện tử với 3 ngôn ngữ chính: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Mường. Bình quân mỗi ngày có trên 30 vạn lượt bạn đọc trong nước và tại 176 quốc gia, vùng lãnh thổ truy cập, theo dõi. Với sự phát triển mới hiện nay, Báo Hòa Bình đã và đang từng bước hình thành một cơ quan báo chí đa phương tiện với các ấn phẩm báo in, báo điện tử, chương trình truyền hình điện tử, tạo nên sự phong phú, đa dạng của tờ báo Đảng bộ tỉnh. Được sự quan tâm của tỉnh, cơ sở vật chất của Báo Hòa Bình đã được tăng cường, phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị cho đội ngũ CBPV-CNV được quan tâm, chú trọng. Qua đó, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp và năng lực chuyên môn của những người làm báo được nâng lên từng bước theo hướng chuyên nghiệp. Công tác xây dựng đội ngũ CTV, TTV cũng được quan tâm thường xuyên, có đóng góp đáng kể vào thành công của tờ báo. Ban biên tập Báo Hòa Bình thường xuyên phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, Ban Tuyên giáo và các huyện, thành phố có các biện pháp đẩy mạnh công tác phát hành báo. Bên cạnh đó, Báo Hòa Bình còn tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao; đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, tổ chức thành công 26 giải việt dã truyền thống Cúp Báo Hòa Bình, góp phần phát hiện bồi dưỡng nhiều vận động viên cho tỉnh tham gia thi đấu các giải quốc gia. Trong 55 năm qua, Đảng và Nhà nước đã trao tặng Báo Hòa Bình nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba; được Chính phủ, UBND tỉnh, các Bộ, ngành T.Ư tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Các tổ chức Đảng, đoàn thể của cơ quan Báo Hòa Bình được xây vững mạnh toàn diện; từ năm 2008 đến nay, cơ quan đạt danh hiệu văn hóa cấp tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày xuất bản số đầu, Báo Hòa Bình vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Tiếp đó, tiến sĩ Bùi Ỉnh, nguyên TBT Báo Hoà Bình, nguyên Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ; phóng viên Nguyễn Thị Hải Yến, thay mặt thế hệ trẻ cơ quan và ông Trần Quang Thạch, đại diện CTV tiêu biểu đã phát biểu ý kiến, bày tỏ những suy nghĩ tình cảm của mình đối với sự phát triển của Báo Hoà Bình trong 55 năm qua.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng Bí thư Tỉnh uỷ đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và đóng góp của Báo Hoà Bình trong công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh trong 55 năm qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, để thực sự là vũ khí sắc bén của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn tin cậy của nhân dân trong tỉnh Báo Hoà Bình cần tập trung làm tốt một số việc sau: tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng để đảm bảo tính xung kích, tính cách mạng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; đặc biệt trong thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và các các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tuyên truyền cổ vũ, khẳng định thành tựu của của cách mạng, công cuộc đổi mới; phát hiện, biểu dương kịp thời những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; tiếp tục đổi mới cả về nội dung và hình thức, đa dạng thể loại tác phẩm báo chí, cải tiến Báo điện tử, nghiên cứu chuyên trang, chuyên mục để quảng bá về hình ảnh của tỉnh, thực hiện tốt công tác thông tin đối ngoại. Cần có những bài bình luận, chuyên luận sâu sắc có tính chiến đấu cao về các sự kiện chính trị lớn trong tỉnh, trong nước; có những tác phẩm đấu tranh mạnh mẽ với các tệ nạn xã hội, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí,..thông tin trên báo phải nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, lượng thông tin phải phong phú, thiết thực; đồng thời phải có nhiều bài phóng sự, điều tra phản ánh các mặt của cuộc sống xã hội, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là phát triển KT-XH; các bài viết phải sinh động, hấp dẫn, trình bày đẹp có như vậy tờ báo mới lôi cuốn được ngày càng đông bạn đọc. Tăng cường đưa các tin, bài để đấu tranh với các thông tin phá hoại làm sai lệch những thành quả cách mạng của các thế lực thù địch; chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, viên chức, phóng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực nghiệp vụ tinh thông và có lòng say mê nghề nghiệp đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ ngày càng cao của công tác báo chí, tuyên truyền; tích cực lao động sáng tạo để có những tác phẩm hay, tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội. Tổ chức phát động tham gia, đăng ký dự thi, để trong thời gian tới có các bài đoạt giải các cuộc thi do Trung ương tổ chức. Chăm lo công tác xây dựng Đảng, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức đảng trong cơ quan Báo Hòa Bình.

Được uỷ quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, đồng chí, Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Báo Hoà Bình; đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó TBT Báo Hoà Bình. Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân là CBPV Báo Hòa Bình. Nhân dịp này, Ban Biên tập Báo Hoà Bình đã tặng Giấy khen cho 5 phòng chuyên môn và 13 cá nhân có thành tích trong thời gian qua.


                                                                                              Đức Phượng


 

 


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục