(HBĐT) - Sáng 15/9, nhân kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống cấp ủy, 70 năm ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo "Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình 70 năm - những chặng đường phát triển". Dự hội thảo có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh ủy, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy trên địa bàn tỉnh.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Sau hơn 4 tháng tổ chức sưu tầm, biên soạn cuốn sách "Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình 70 năm - những chặng đường phát triển", đến nay nội dung cuốn sách đã cơ bản hoàn thiện. Trong đó có sự kế thừa, bổ sung, chỉnh sửa trên cơ sở cuốn sách 60 năm Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình (1947-2007) và một số nội dung được biên soạn mới để phù hợp với tình hình thực tiễn, nhất là giai đoạn 2007-2017. Tổ biên soạn chia làm 2 giai đoạn, cụ thể từ năm 2002 đến năm 2010 với chủ đề "Tham mưu, giúp BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIII, XIV trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm đẩy mạnh CNH,HĐH trên quê hương Hòa Bình, tiếp tục đổi mới công tác Văn phòng cấp ủy". Từ 2011 đến 2017 với chủ đề "Phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong giai đoạn cách mạng mới". Cuốn sách gồm 113 trang, với 35 trang là quá trình hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy qua các thời kỳ. Hình ảnh trong cuốn sách đảm bảo minh họa đầy đủ, chính xác các thông tin và phản ánh quá trình 70 năm xây dựng và phát triển của Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí với dự thảo cuốn sách đề tên "Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình 70 năm - những chặng đường phát triển", cơ bản thể hiện chính xác, đầy đủ dữ liệu và giá trị lịch sử, khoa học. Một số ý kiến cho rằng cần điều chỉnh từ ngữ, văn phong, bố cục, mốc lịch sử, chia giai đoạn, nội dung chân ảnh; bổ sung thêm phần khái quát tình hình chung của tỉnh nhằm nêu bật quá trình phát triển của tỉnh; điểm qua các kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh; cần nghiên cứu, bổ sung thêm hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các nước bạn đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Với chức năng là một trong những cơ quan tham mưu, phục vụ cấp ủy tỉnh, hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy luôn gắn liền với lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh. Trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, tổ chức bộ máy và hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy không ngừng được củng cố, kiện toàn và phát triển về mọi mặt. Việc tái hiện, lưu giữ lịch sử phát triển của Văn phòng Tỉnh ủy một cách trung thực, khách quan là vô cùng cần thiết. Đồng thời, đánh giá những thành tựu đã đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp nhằm đổi mới và nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy. Cần làm rõ đây là cuốn kỷ yếu hay Cuốn lịch sử "Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình 70 năm - những chặng đường phát triển". Những vấn đề lịch sử đều phải có tư liệu chứng minh. Nên chia thành 4 giai đoạn: 1947-1954; 1954-1976; 1976-1991 và từ 1991 đến nay gắn với bối cảnh, chức năng, nhiệm vụ của từng giai đoạn. Lưu ý bổ sung những sự kiện quan trọng như: những lần Bác Hồ và lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm và làm việc tại tỉnh; Đại hội trù bị Đảng nhân dân Lào; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh trong quá trình xây dựng công trình thủy điện Hòa Bình; các địa điểm Văn phòng Tỉnh ủy sơ tán trong chiến tranh…Đối với những ý kiến của các đại biểu phát biểu tại hội thảo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Văn phòng Tỉnh ủy tiếp thu, trên cơ sở đó hoàn thiện nội dung cuốn "Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình 70 năm - những chặng đường phát triển", triển khai in ấn, phát hành theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Đồng thời, chú trọng việc sưu tầm hiện vật, hình ảnh bổ sung cho nhà truyền thống của Văn phòng tỉnh ủy phục vụ tốt lễ kỷ niệm 70 năm xây dựng và phát triển của Văn phòng Tỉnh ủy.

 

                                                                                   Đức Phượng



Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục