(HBĐT) - Ngày 21/9, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Thào Xuân Sùng, UV BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Kim Bôi. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ Kim Bôi.


Tại buổi làm việc, hội nghị được nghe lãnh đạo Huyện uỷ Kim Bôi báo cáo kết quả công tác dân vận của cấp uỷ, chính quyền trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá” trong nội bộ các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn; việc đổi mới công tác dân vận góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững, các kiến nghị và đề xuất.



Đồng chí Thào Xuân Sùng, UV BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với xã Trung bì (Kim Bôi).

Những năm qua, công tác dân vận của các cấp uỷ Đảng được Huyện uỷ triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, là nhiệm vụ thường xuyên của cấp uỷ, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở tiếp tục được đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ lãnh đạo thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác dân vận. Tính dân chủ trong nhân dân thông qua duy trì tốt công tác giao ban định kỳ với đội ngũ Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận tại KDC được phát huy tốt. Công tác dân vận của cấp uỷ đối với các cơ quan Nhà nước, chính quyền các cấp từng bước được đổi mới. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền quan tâm tạo điều kiện cho MTTQ và các đoàn thể CT-XH thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Tăng cường công tác KT, GS, đôn đốc việc tổ chức thực hiện tại các cơ quan, đơn vị. Công tác đấu tranh, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt đảng, đoàn thể và trong mọi hoạt động của chính quyền từ huyện đến cơ sở được đẩy mạnh. Thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và phát huy tốt vai trò người đứng đầu trong tiếp dân định kỳ, lắng nghe và đối thoại trực tiếp với dân.



Đồng chí Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương tặng quà cho Đảng uỷ xã Trung Bì (Kim Bôi).

Về thực hiện dân vận trong xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững, hàng năm BTV Huyện uỷ có văn bản triển khai thực hiện xây dựng NTM đến các xã, thị trấn; xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận trong xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Đông đảo CB, ĐV và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đạt được nhiều kết quả khả quan như cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng; 100% thôn, xóm có đường bê tông; công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Nhằm đổi mới công tác dân vận, huyện  chú trọng nâng cao nhận thức cho CB, ĐV và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của xây dựng NTM, lấy người nông dân làm chủ thể chương trình. Quá trình thực hiện phong trào xây dựng NTM được huyện gắn liền với xây dựng mô hình "dân vận khéo”, thu hút được nhiều nguồn lực xã hội và tạo đồng thuận trong nhân dân. Hiện, toàn huyện có 8.767 hộ thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 7,47%/năm.



Đồng chí Thào Xuân Sùng, UV BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc tại Huyện uỷ Kim Bôi.

Trong khuôn khổ ngày làm việc, đoàn đã đến đến thăm và làm việc tại xã Trung Bì với hai nội dung như trên. Theo báo cáo kết quả thực hiện và quá trình thảo luận, xã thực hiện tốt công tác dân vận trên cả hai nội dung, tạo sự đồng thuận cao và niềm tin trong nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, quản lý của Nhà nước.

Phát biểu kết luận ngày làm việc, đồng chí Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Kim Bôi và xã Trung Bì về công tác dân vận trong hai nội dung. Đồng chí đề nghị: Để tăng cường công tác dân vận của Đảng, chính quyền trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái, "tự diễn biến”, "tự chuyển hoá” trong nội bộ các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn thì sự lãnh đạo cấp uỷ đòi hỏi phải tập trung , thống nhất toàn diện và đồng bộ. Xác định chính quyền làm công tác dân vận là chủ yếu. Cần tranh thủ các cấp, ngành, doanh nghiệp trong xây dựng NTM.



Đồng chí Thào Xuân Sùng, UV BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương tặng quà chúc mừng thành quả mà Huyện uỷ Kim bôi đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí nhấn mạnh: về lĩnh vực nông nghiệp, huyện cần tiếp tục đổi mới công tác thông tin tuyên truyền, nhất là về kinh tế cho nhân dân góp phần xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. Đề nghị phòng nông nghiệp huyện phối hợp với phòng văn hoá thông tin đưa thông tin cần thiết đến người dân một cách nhanh nhất. Tập trung chuyển đổi mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu ngành nông nghiệp; sản xuất và hệ thống hoá lại bộ cây con phù hợp thổ nhưỡng địa phương. Rà soát công tác dạy nghề theo nhu cầu thực tế của nhân dân. Phát triển tiểu thủ công nghiệp. Quan tâm tập huấn, bồi dưỡng năng lực cho Bí thư chi bộ theo chuyên đề.   

Đối với xã Trung Bì, đồng chí đề nghị: xã cần xây dựng bộ máy tổ chức làm công tác dân vận theo mô hình kết hợp để phát huy tối đa hiệu quả thực hiện và thành lập tổ dân vận tại các KDC. Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cấp uỷ và người đứng đầu. Đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền. Đặc biệt, trong xây dựng NTM, xã cần tiếp tục duy trì kết quả đạt được và công khai, minh bạch các thông tin trong quá trình thực hiện đến toàn thể CB, ĐV và nhân dân. Thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân hiểu, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Sau buổi làm việc, đoàn sẽ có kiến nghị với Ban Bí thư về chính sách hỗ trợ cho xã đặc thù Trung Bì. 


                                                                                       Thanh Sơn

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục