(HBĐT) - Chiều ngày 11/10, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp triển khai các phương án tiếp theo ứng phó với đợt mưa bão lịch sử diễn ra từ ngày 9/10 đến nay.


Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành thành viên, các địa phương tập trung ứng phó với đợt mưa lũ diễn biến tiếp theo.

Đến 15h ngày 11/10, toàn tỉnh có 8 người chết, 1 người mất tích, 3 người bị thương do mưa lũ. 8 người chết gồm 7 người ở huyện Đà Bắc, 1 người ở huyện Mai Châu. Mưa lũ gây nhiều thiệt hại về tài sản của dân, sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi. Theo báo cáo từ các địa phương đã tiến hành sơ tán hơn 300 hộ dân ra khỏi vùng nguy cơ ngập lụt, sạt lở. Một số xã thuộc huyện vùng cao Đà Bắc, vùng trũng của huyện Lạc Thủy, các xã Lạc Sỹ, Ngọc Lương đang bị cô lập, chia cắt. Một số hồ đập đang trong tình trạng nguy cấp gồm hồ Cháu Mè, xã Tu Lý (Đà Bắc), hồ Cành, xã Mỹ Hòa (Kim Bôi), hồ Khang Mời, xã Yên Mông (thành phố Hòa Bình), hồ Đại Thắng, xã An Bình (Lạc Thủy), hồ Kem, xã Địch Giáo (Tân Lạc). Lượng nước về hồ Hòa Bình đã giảm, Công ty thủy điện Hòa Bình đang duy trì 7 cửa xả với xu hướng hiện tại sẽ tiếp tục đóng cửa xả tiếp theo. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn nòng cốt là LLVT đang trực 100% quân số để kịp thời ứng cứu khi xảy ra tình huống.

Trước tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên Ban chỉ huy PCLB & TKCN tập trung chỉ đạo ứng phó với đợt mưa lũ lớn để giảm thiểu thấp nhất mức độ thiệt hại. Các địa phương không chủ quan bởi lượng mưa đang tiếp tục tăng cường. Đặc biệt lưu ý đối với thành phố Hòa Bình và huyện Kỳ Sơn sẵn sàng chuẩn bị phương án sơ tán dân, không chủ quan với xả lũ. Với các địa phương đang bị ngập úng, vùng sạt lở chủ động các phương án chuẩn bị sơ tán. Về giao thông, tuyệt đối không để người dân tự ý vượt ngầm tràn khi mưa lũ lớn, tăng cường lực lượng ứng trực và có barie, biển báo ở 2 đầu ngầm. Thực hiện các giải pháp xử lý tình hình hồ đập nguy cấp. Ứng cứu kịp thời đối với các vùng đang bị chia cắt, cô lập. Đối với tuyên truyền về đợt mưa bão trên các phương tiện thông tin thực hiện theo đúng quy chế người phát ngôn để đảm bảo thông tin chính xác, tránh để người dân hoang mang bởi những tin thất thiệt.


                                                                               Bùi Minh


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục