(HBĐT) - Ngày 16/10/2017, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công điện khẩn số 18/CĐ-UBND điện: Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Báo Hòa Bình; Đài PT – TH tỉnh; Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình.


Theo bản tin dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn T.Ư, hồi 10 giờ ngày 16/10/2017, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,2 độVĩBắc; 109,5 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 170km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Dựbáo trong 12 giờtới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ điđược khoảng 15km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp.Đến 22 giờ ngày 16/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 108,2 độ Kinh Đông, trên khu vực Nam Vịnh Bắc Bộ.Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường, từ hôm nay (16/10) đến hết ngày 17/10 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, riêng phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Để bảo đảm an toàn về người và tài sản, các công trình thủy lợi, đặc biệt là các công trình hồ chứa nước và hạn chế ngập úng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác công trình thủy lợi Hòa Bình thực hiện ngay các nội dung sau:

1. Tăng cường theo dõi diễn biến thời tiết, đặc biệt tình hình mưa, lũ từ các cơ quan khí tượng thủy văn và chỉ đạo của cấp có thẩm quyền để có giải pháp ứng phó kịp thời.

2. Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua, đồng thời tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, hạn chế thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân và Nhà nước.

3. Tiếp tục chỉ đạo kiểm tra rà soát để chủ động sơ tán khẩn cấp các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những nơi vừa qua đã bị sạt lở, lũ quét, khu vực nguy cơ cao xảy ra sạt lở, lũ ống, lũ quét hoặc vùng thấp trũng dễ bị ngập sâu khi mưa lớn để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân, vệ sinh môi trường, khử trùng tiêu độc cho các khu vực vừa ngập lụt, các khu vực tạm di dời dân; đảm bảo các nhu yếu phẩm thiết yếu không để xảy ra đói, rét.

4. Tăng cường kiểm tra việc vận hành các hồ chứa trên địa bàn, theo dõi sát diễn biến thời tiết, tình hình mưa lũ thực tế để chủ động vận hành xả lũ qua tràn (đối với hồ có cửa van), qua cống nhằm bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du. Đặc biệt là các hồ đã tích nước, hồ xung yếu phải tổ chức lực lượng thường xuyên kiểm tra, chuẩn bị vật tư, thiết bị để cứu hộ khi cần thiết; đồng thời rà soát, có phương án sẵn sàng di dân vùng hạ du khi có sự cố xảy ra. Trực ban tại công trình 24/24h trong thời gian có mưa, lũ; theo dõi chặt chẽ mực nước và lưu lượng nước đến hồ chứa nước, chủ động hạ thấp mực nước để đón lũ, chuẩn bị phương án đảm bảo an toàn công trình khi có nguy cơ xảy ra sự cố.

5. Tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các công trình hồ chứa thủy lợi, nhất là các công trình công bố tình trạng khẩn cấp do mưa lớn vừa qua tại Quyết định số 1946/QĐ-UBND ngày 11/10/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

6. Đài PT – TH tỉnh, Báo Hòa Bình thường xuyên cập nhật thông tin, tăng cường thời lượng đưa tin về diễn biến mưa lũ để người dân biết, chủ động phòng tránh, ứng phó phù hợp.

7. Tiếp tục triển khai các nội dung tại Công điện số 17 ngày 13/10/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh.

8. Thường xuyên cập nhật và báo cáo tình hình về UBND tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh điện thoại trực ban 24/24h: 0218.3852309; Email: thuyloihb@gmail.com.

 

                                                                                            P.V (TH)

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục