(HBĐT) - Ngày 18/10. Huyện Kim Bôi đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ bão trong 3 ngày từ 9 – 11/10 vừa qua.


Theo báo cáo của Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Kim Bôi, tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Kim Bôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão lũ. Trong đó có 2 người chết, 1 người bị thương do sạt lở đất, 1.625 ha cây màu bị mất trắng, nhiều tuyến đường bị sạt lở, 211 hộ dân phải di dời… Tổng thiệt hại ước khoảng 295 tỷ đồng.


Lãnh đạo và cán bộ huyện Kim Bôi ủng hộ đồng bào bị thiên tai 

Với tinh thần tương thân, tương ái, Huyện  Kim Bôi phát động đợt ủng hộ đồng bào bị lũ lụt nhằm vận động nhân dân quyên góp ủng hộ trong khả năng của mình để giúp đỡ các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ. Tại lễ phát động, huyện đã thu được hơn 17 triệu đồng. Ngoài ra, các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, nhà hảo tâm cũng đã quyên góp ủng hộ thực phẩm, đồ dùng cho các hộ bị ảnh hưởng.

Từ nguồn quỹ cứu trợ, huyện Kim Bôi đã trích 10 triệu đồng hỗ trợ 2 gia đình có người thân bị chết do sạt lở đất, mỗi gia đình 5 triệu đồng; hỗ trợ gia đình có người bị thương 1 triệu đồng và hỗ trợ 60 hộ tại 2 xã Tú Sơn và Hạ Bì phải tạm thời di dời khỏi vùng sạt lở, mỗi gia đình 2 triệu đồng.


                                                                   P.V

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục