Chiều 7-11, Chủ tịch nước Trần Ðại Quang cùng lãnh đạo một số bộ, ngành và TP Ðà Nẵng đã thăm, kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa bão; thăm hỏi, động viên một số gia đình bị thiệt hại do bão số 12 tại xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang).


Chủ tịch nước Trần Ðại Quang thăm hỏi, tặng quà và động viên người dân tại xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang (Ðà Nẵng). Ảnh: NHAN SÁNG (TTXVN)

Chủ tịch nước Trần Ðại Quang đến thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, gia đình nghèo chịu thiệt hại nặng nề do mưa bão gây ra. Chủ tịch nước mong muốn, cùng với sự quan tâm, nỗ lực của các cấp chính quyền, tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách” của bà con xóm giềng, người dân vùng bị thiệt hại sẽ sớm vượt qua khó khăn trước mắt, dần ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất.

Chủ tịch nước Trần Ðại Quang nhấn mạnh, lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, đồng bào, chiến sĩ cả nước rất quan tâm, chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào các tỉnh miền trung, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ đang phải chịu hậu quả của bão số 12, trong đó có nhân dân xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp khắc phục hậu quả mưa bão, giúp đồng bào từng bước ổn định cuộc sống.

Chiều 7-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm, tặng quà các gia đình bị ngập lụt nặng tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam và làm việc với lãnh đạo thành phố về công tác chuẩn bị các sự kiện quan trọng của Tuần lễ cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra tại Hội An trong vài ngày tới.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi các gia đình có người mất tích, bị nạn, các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 12 và lũ lụt gây ra ở tỉnh Quảng Nam và TP Hội An. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam và TP Hội An cùng các ngành chức năng huy động mọi lực lượng, nhất là lực lượng quân đội, công an, thanh niên và nhân dân chủ động tìm kiếm, khắc phục, xử lý, giải quyết những vấn đề đặt ra để cuộc sống hoạt động bình thường. Hội An là thành phố du lịch, lại là nơi tổ chức nhiều sự kiện của Tuần lễ cấp cao APEC 2017, vì vậy, nước rút tới đâu phải bảo đảm vệ sinh môi trường tới đó. Ðặc biệt, cần bảo đảm cuộc sống bình thường cho người dân, trước hết là nhà ở, trường học cho các cháu được đến trường ngay sau khi lũ hết; tổ chức lại hoạt động của nhân dân tại phố cổ để du khách tới thăm và tiếp đón các đại biểu, phu nhân, phu quân của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong những ngày tới. Ðây là việc cần làm và cấp bách vì sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC đang diễn ra.

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo địa phương tập trung nguồn lực, không để phố cổ Hội An bị phá vỡ do nước biển; chỉ đạo địa phương cần khảo sát, lập các dự án có tính khả thi cao trình Chính phủ, mặt khác yêu cầu địa phương trình Chính phủ về cơ chế trùng tu, bảo tồn Di sản Văn hóa thế giới Hội An để cùng bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị của di sản này.

 

                                       TheoNhandan

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục