(HBĐT) - Ngày 17/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp thường kỳ tháng 11/2017. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Tờ trình Đảng đoàn HĐND tỉnh xin ý kiến BTV Tỉnh ủy về nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI; Dự thảo nghị quyết về thành lập đoàn giám sát chuyên đề năm 2018 của HĐND tỉnh; Dự thảo nghị quyết về thực heienj nhiệm vụ giữa 2 kỳ họp của HĐND tỉnh khóa XVI; Dự thảo Báo cáo kết quả hoạt động năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018,

Theo nhận xét, đánh giá của các đại biểu: năm 2017, Thường trực HĐND tỉnh đã chủ động phối hợp, chỉ đạo, điều hòa các hoạt động theo đúng chức năng, nhiệm vụ. Cho ý kiến và quyết định nhiều vấn đề quan trọng của địa phương, tạo điều kiện thúc đấy phát triển KT-XH của tỉnh. Công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND tỉnh với UBND tỉnh, Ban TT UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Thường trực HĐND cấp huyện và các cơ quan hữu quan được duy trì tốt. Công tác theo dõi, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, đơn vị giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri và khiếu nại, tố cáo của công dân được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả. Các đại biểu cũng thống nhất cao với 5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, trong đó tập trung vào hoạt động kỳ họp và xây dựng nghị quyết, công tác giám sát, xem xét quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương, hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu cũng đã đóng góp nhiều ý kiến để kỳ họp thứ 5- HĐND tỉnh ( dự kiến được tổ chức trong 3 ngày 6-8/12 tới). Theo dự kiến, kỳ họp tới sẽ xem xét ban hành 26 nghị quyết và cho ý kiến vào 17 báo cáo quan trọng thuộc các lĩnh vực KT-XH, QP-AN của tỉnh. Qua nghe báo cáo về công tác chuẩn bị kỳ họp, đại diện các Ban của HĐND tỉnh hiến kế: thẩm tra báo cáo tờ trình như thế nào để đảm bảo chất lượng, kịp thời và hiệu quả. Văn phòng HĐND tỉnh đề xuất điều chỉnh nội dung, chương trình kỳ họp cho phù hợp đảm bảo tiết kiệm thời gian nhưng đạt hiệu quả cao nhất.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh hoan nghênh các đại biểu đại diện Văn phòng và các Ban của HĐND tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc về từng lĩnh vực.

Về chương trình giám sát năm 2018 của Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh cần tập trung giám sát tổng thể, giám sát chuyên đề những vấn đề nổi cộm có ảnh hưởng đến phát triển KT-XH của tỉnh, hạn chế việc trùng chéo về đối tượng, nội dung, địa điểm giám sát. Đeo bám việc giải quyết kiến nghị, đề xuất sau giám sát của các cơ quan có thẩm quyền.

Về công tác chẩn bị kỳ họp thứ 5, cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm các Ban của HĐND tỉnh trong việc thẩm tra báo cáo, dự thảo Nghị quyết. Xây dựng chương trình kỳ họp cần đảm bảo khoa học, lô- zích. Nội dung báo cáo đọc tại kỳ họp yêu cầu tóm tắt (cô đọng, xúc tích). Chủ động chuẩn bị nội dung để phiên chất vấn thực sự sôi nổi, đi vào những vấn đề nóng của xã hội đang được cử tri và nhân dân trong tỉnh quan tâm. Giao văn phòng HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến đã được đưa ra trong hội nghị này để xây dựng nội dung, chương trình kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân.


Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục