(HBĐT)- Chiều 23/11, tại Hà Nội, các đồng chí:  Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc tại Tổng LĐLĐ Việt Nam. Cùng đi có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh, Sở LĐTB-XH, Văn phòng Tỉnh ủy. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; trưởng, phó các ban thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam.

 

 

 Đồng chí  Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH  T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc

 Tại buổi làm việc đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng đã giới thiệu khái quát đặc điểm tự nhiên, cơ cấu tổ chức bộ máy của Đảng bộ tỉnh; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, phong trào CNVLĐ và hoạt động của Công đoàn tỉnh năm 2017. Đến nay toàn tỉnh có gần 3.000 doanh nghiệp, với 8 KCN được Chính phủ phê duyệt và 21 cụm công nghiệp. Trên địa bàn có gần 90.000 CNVCLĐ, 1.625 công đoàn cơ sở. Năm 2017, LĐLĐ tỉnh đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy, Tổng LĐLĐ Việt Nam những định hướng lớn cho hoạt động của LĐLĐ và công đoàn các cấp; phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy, chinh quyền, MTTQ và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động; kịp thời ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra. Tăng cường sâu sát cơ sở đề nắm tình hình CNVCLĐ để có biện pháp chỉ đạo kịp thời phong trào CNVLĐ và hoạt động của Công đoàn các cấp. Công tác chăn lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, CNVCLĐ và các hoạt động xã hội được chú trọng, số lao động tham gia BHXH, BHYT chiếm trên 90%; vận động CNVCLĐ tích cực ủng hộ quỹ khuyến học, quỹ phòng chống bão lũ. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ, chú trọng thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể; chỉ đạo tổ chức tốt hội nghị CBCCVC và hội nghị NLĐ; tiếp tục thực hiện khởi kiện về nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN, kinh phí công đoàn và các tranh chấp lao động phát sinh. Làm tốt công tác TTPBGDPL cho CNVCLĐ và cán bộ công đoàn. Tăng cường tập huấn và kiểm tra về ATVSLĐ; tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình "Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và NLĐ”…Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm, chú trọng, năm 2017 thành lập 16 công đoàn cơ sở, kết nạp 2.048 đoàn viên mới. Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch tổ chức Đại hội công đoàn các cấp. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục trong đoàn viên, CNVCLĐ. Thực hiện tốt công tác quản lý, thu chi tài chính công đoàn theo quy định.

 

Cùng với một số khó khăn, tồn tại, hạn chế và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đoàn công tác của tỉnh đã đề xuất, kiến nghị với Tổng LĐLĐ Việt Nam một số nội dung: Đề nghị Ban Bí thư về quản lý biên chế và cán bộ theo ngành dọc (không thuộc biên chế của địa phương); quan tâm tạo điều kiện xây dựng các thiết chế công đoàn, thiết chế văn hóa cho CNLĐ tỉnh tại TP Hòa Bình và KCN Lương Sơn; xem xét đầu tư khu nghỉ dưỡng và hoạt động du lịch trên hồ Hòa Bình, khu vực nước khoáng Kim Bôi để phục vụ CNVCLĐ và nhân dân; quan tâm về công tác cán bộ chủ chốt của LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam bày tỏ vui mừng trước kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong phát triển KT-XH, củng cố QP-AN trên địa bàn tỉnh những năm qua. Đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao đối với phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh. Tỉnh Hòa Bình cùng phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị với Ban Bí thư về quản lý biên chế và cán bộ theo ngành dọc (không thuộc biên chế của địa phương); Thời gian tới phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam để triển khai hiệu quả các thiết chế văn hóa, thiết chế công đoàn trên địa bàn tỉnh. Tổng LĐLĐ Việt Namsẽ xem xét, chỉ đạo và làm việc với tỉnh để phát triển hơn nữa về mọi mặt khu nghỉ dưỡng Kim Bôi và xem xét việc đầu khu nghỉ dưỡng và hoạt động du lịch trên hồ Hòa Bình. Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Namcũng ủng hộ về công tác cán bộ chủ chốt của LĐLĐ Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2023.


Đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng ảnh lưu niệm cho đoàn công tác của tỉnh.

 

 

Đồng chí  Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho lãnh đạo  Tổng LĐLĐ Việt Nam

 

 

 

 

                                  Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục