(HBĐT) - Ngày 14/12, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Tân Lạc đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập huyện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.


Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, đại diện Thường trực HĐND, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các ngành, đoàn thể của tỉnh và Huyện ủy, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. Sự góp mặt chia vui của đại diện một số huyện thuộc các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Thanh Hóa, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh; các vị lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện qua các thời kỳ cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Tân Lạc.




Tại buổi lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Lạc.

Huyện Tân Lạc được thành lập vào tháng 10/1957, trên cơ sở chia tách huyện Lạc Sơn thành hai huyện: Lạc Sơn và Tân Lạc. Khi mới thành lập huyện có 22 xã, dân số trên 22.500 người. Năm 1985, xã Ngòi Hoa được tách chuyển từ huyện Đà Bắc sáp nhập về huyện Tân Lạc. Đến năm 1988, thị trấn Mường Khến được thành lập trên cơ sở tách ra từ phần đất của 2 xã Mãn Đức và Quy Hậu. Từ đó, địa giới hành chính huyện ổn định đến nay, bao gồm 23 xã và 1 thị trấn, với tổng diện tích tự nhiên trên 53.000 ha; dân số khoảng 84.000 người.


Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ trao tặng cờ của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc.

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nên những kỳ tích trong chiến đấu và lao động sản xuất. Sau ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng, cùng với nhân dân cả nước, Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Lạc đã nỗ lực phấn đấu thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, trực tiếp là Đảng bộ huyện Tân Lạc, nhân dân các dân tộc trong huyện đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần cách mạng, không ngừng hăng say lao động sản xuất, từng bước tháo gỡ những khó khăn, tranh thủ thời cơ, khai thác tiềm năng, thế mạnh, phấn đấu giành được nhiều thành quả quan trọng trên lĩnh vực kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Từ một huyện xuất phát điểm kinh tế thấp, đến nay tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2017 đạt 13,57%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2016 đạt 34,21 triệu đồng/ người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 28,5%. Trên lĩnh vực văn hoá - xã hội đã đạt được những thành tích đáng phấn khởi. Sự nghiệp giáo dục - đào tạo phát triển toàn diện, vững chắc. Công tác chăm sóc sức khoẻ của nhân dân có nhiều tiến bộ, mạng lưới y tế phát triển rộng khắp. Quốc phòng được tăng cường, ANCT, TTATXH được đảm bảo. Khu vực phòng thủ huyện được xây dựng vững chắc gắn với thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân.


Chương trình nghệ thuật mang chủ đề "Tân Lạc 60 năm vinh quang tự hào” với sự tham gia của 600 nghệ nhân, 400 giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện.

Với những cống hiến, hy sinh và những cố gắng nỗ lực không ngừng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc đã được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì. Nhân dịp này, Đảng bộ và nhân dân huyện Tân Lạc tiếp tục đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước trao tặng.


Người dân  tham quan các gian trưng bày sản phẩm đặc trưng của địa phương tại khu vực Sân vận động huyện.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích xuất sắc của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc và LLVT huyện Tân Lạc đạt được trong 60 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Tân Lạc là vùng đất có bề dày lịch sử, là một trong những trung tâm của nền văn hóa Hòa Bình. Nơi đây có truyền thống lịch sử và cách mạng trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành. Ôn lại truyền thống vẻ vang ở những chặng đường đã qua để khơi dậy niềm tự hào, niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của Đảng, quyết tâm phấn đấu đạt được những thành tựu to lớn hơn. Đồng chí định hướng: Trong thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc cần tiếp tục chủ động, cương quyết, kiên trì thực hiện các giải pháp đột phá đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng ổn định, bền vững, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế; khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tiếp tục duy trì những kết quả đạt được về xây dựng NTM; không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM. Chủ động hội nhập, tìm kiếm thị trường để mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ, du lịch. Tăng cường quốc phòng - an ninh. Thực hiện thắng lợi mục tiêu phấn đấu huyện Tân Lạc đạt mức phát triển trung bình của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII đề ra.


Thúy Hằng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục