Ngày 28/12, lần đầu tiên trong nhiều năm qua, Tổng bí thư dự cuộc họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương.


Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Tổng bí thư sẽ dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2018. Tham dự Hội nghị còn có Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các Uỷ viên Bộ Chính trị...

Tổng bí thư sẽ tham dự và phát biểu tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương. Ảnh:VGP

Chia sẻ với cổngThông tin điện tử Chính phủ,TS Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng đây là sự kiện đặc biệt cho thấy sự nhất quán về quan điểm của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Chính phủ về cách thức tổ chức điều hành, phát triển nền kinh tế. Đồng thời, sự kiện này cũng thể hiện sự ủng hộ của Tổng bí thư, các cơ quan của Đảng với Chính phủ.

"Tổng bí thư dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị này cũng sẽ gửi thông điệp tới các tỉnh, thành phố trong bối cảnh có nhiều vụ việc vừa xảy ra tại các địa phương thu hút sự chú ý của người dân và dư luận", ông Cung nói.

Còn ông Huỳnh Thế Du (Giảng viên Đại học Fulbright Việt Nam) thì nhận xét, công cuộc phòng chống tham nhũng dưới sự quyết tâm và chỉ đạo của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua đã đem lại những chuyển biến tích cực.

Theo ông Du, Tổng Bí thư tham dự và phát biểu chỉ đạo cuộc họp cuối năm của Chính phủ với các địa phương cho thấy sự gắn kết, thống nhất, khẳng định mục tiêu của Đảng chống tham nhũng là để làm lành mạnh hệ thống, nhằm đạt được tăng trưởng và phát triển kinh tế có tính bao trùm.

Trước đó, chiều 14/12, ông Mai Tiến Dũng đã thông tin về việc Chính phủ mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị mở rộng với các địa phương vào cuối tháng 12. Đây là phiên họp thường kỳ tháng 12 của Chính phủ và được tổ chức theo hình thức hội nghị trực tuyến, với đầu cầu là các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Trả lời câu hỏi về việc trong nhiều năm qua, chưa có tiền lệ Tổng bí thư tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, ông Mai Tiến Dũng cho hay, Hội nghị kiểm điểm việc thực hiện nghị quyết sau một năm, nên Chính phủ trân trọng được Tổng bí thư dự và đưa ra chỉ đạo...

Chính phủ cũng gửi giấy mời tham dự đến Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các Uỷ viên Bộ Chính trị; Phó chủ tịch nước; các Phó chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các ban Đảng Trung ương, các cơ quan của quốc hội và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

TheoVnexpress

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục