(HBĐT) - Chiều 3/1, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo công tác bảo đảm TTATGT năm 2018.

Năm 2017, với quyết liệt của các cấp, ngành chức năng, tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh diễn biến theo chiều hướng tích cực, TNGT được kiểm chế, kéo giảm cả ba tiêu chí so với năm 2016. Trong năm, toàn tỉnh xảy ra 102 vụ TNGT, làm chết 78 người và bị thương 79 người. So với năm 2016, giảm 11 vụ, giảm 14 người chết và giảm 4 người bị thương. Trên địa bàn không có TNGT đặc biệt nghiêm trọng. TNGT trên tuyến QL chiếm 73% tổng số vụ. Phương tiện xảy ra TNGT nhiều nhất là xe máy, chiếm 60% số vụ. Đối tượng gây tai nạn phần nhiều là người địa phương khác đi qua địa bàn. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển các phương tiện tham gia giao thông không chấp hành các quy định về TTATGT, không làm chủ tốc độ, lạm dụng rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, không đi đúng phần đường. Nguyên nhân tử vong cao là do người điểu khiển phương tiện mô tô, xe máy không đội mũ bảo hiểm. Năm 2017, tỉnh cũng đã quyết liệt chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, để bảo đảm giao thông. Công tác quản lý phương tiện người lái đi vào nề nếp. Công tác tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về TTATGT được tổ chức thường xuyên…Năm 2018, tỉnh đặt mục tiêu giảm ít nhất 5% về số vụ, số người chết và bị thương vì TNGT.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức và địa phương nghiêm túc triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của BCH T.Ư Đảng và Chính phủ, Chương trình hành động số 18/CTr/TU và Kế hoạch của UBND tỉnh về công tác bảo đảm TTATGT. Phát huy vai trò của hệ thống chính trị lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về công tác bảo đảm TTATGT. Thực hiện đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT, chú trọng tới hiệu quả thực chất. Nâng cao năng lực QLNN về bảo đảm TTATGT. Tăng cường công tác bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Chỉ đạo tốt thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ. Nâng cao hiệu quả phối hợp của lực lượng chức năng duy trì thường xuyên, mở các đợt cao điểm về tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông, nhất là các hành vi vi pham là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT, xử lý nghiêm các vi phạm về kinh doanh vận tải khách bằng ô tô, các phương tiện chở hàng hóa quá khổ, quá tải trọng cho phép, tăng cường kiểm soát phương tiện không bảo đảm các quy định về ATGT; tập trung kế hoạch bảo đảm TTAT dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội xuân 2018.…


                                                                                         P.V


Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục