(HBĐT) - Ngày 2/3, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm và kiểm tra sản xuất tại Công ty CP BĐS An Thịnh và một số doanh nghiệp đầu tư tại KCN Lương Sơn. Cùng đi có lãnh đạo các sở: KH & ĐT, TN&MT, LĐ-TB&XH, Công thương, Ban quản lý các KCN, Chi cục Hải quan, Văn phòng UBND tỉnh.

Thăm và làm việc tại Công ty CP BĐS An Thịnh- Hòa Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả của Công ty đã đạt được trong đầu tư và kinh doanh hạ tầng, thu hút các nhà đầu tư thứ phát, cũng như công tác an sinh xã hội, góp phần vào sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh. Đến nay, KCN này đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ, thu hút được 29 dự án đầu tư, trong đó có 13 dự án FDI với số vốn đăng ký khoảng 232 triệu USD và 16 dự án đầu tư trong nước vốn đăng ký 2.711 tỷ đồng.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty May mặc Esquel Việt Nam.

Các dự án đầu tư đều triển khai bảo đảm tiến độ và đi vào hoạt động hiệu quả tại KCN Lương Sơn ,đang tạo ra những sản phẩm công nghiệp mới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị viễn thông, may mặc, cơ khí, chế tạo phụ tùng ô tô, nhôm kính, xây dựng, đóng góp vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững của tỉnh. Năm 2017, hầu hết các dự án tại KCN Lương Sơn đều hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, doanh thu và giá trị xuất khẩu đều tăng mạnh so với năm trước. Các dự án đã giải quyết việc làm cho trên 12.000 lao động với mức thu nhập bình quân 4,7 triệu đồng/người/tháng. Nhiều doanh nghiệp đầu tư triển khai dự án hiệu quả như các Công ty Esquel Việt Nam; HNT ViNa; Doosung tech…Năm 2018, đã có thêm một số doanh nghiệp nghiên cứu đầu tư vào KCN Lương Sơn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Công ty CPBĐS An Thịnh Hòa Bình và các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương chú trọng công tác xúc tiến đầu tư, chăm sóc các dự án sau đầu tư, hỗ trợ thiết thực nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai dự án sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại KCN Lương Sơn, phấn đấu lấp đầy các KCN. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn về nhà ở công nhân, thu hút nguồn lao động phục vụ các dự án đầu tư, tiếp tục cải thiện chất lượng điện năng cho hoạt động sản xuất, kinh doanh;  phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững, chăm lo tốt hơn đến người lao động…


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thăm Công ty Transon- doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất linh kiện điện tử tại KCN Lương Sơn.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, động viên Ban giám đốc và công nhân công ty May mặc Esquel Việt Nam; thăm Công ty Transon- doanh nghiệp Hàn Quốc lắp ráp linh kiện điện tử , hiện đang giải quyết việc làm 1.200 lao động tại KCN này.  Hiện nay, Công ty May mặc Esquel Việt Nam đang giải quyết việc làm cho 4.000 lao động với thu nhập bình quân 5-6 triệu đồng/người/tháng, dự tính sẽ mở rộng sản xuất thu hút thêm 700 lao động vào năm 2018./.

                                                                                Lê Chung

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục