(HBĐT) - Ngày 5/3, 11/11 huyện, thành phố của tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ tiễn 1.450 người con ưu tú của quê hương lên đường thực hiện Nghĩa vụ quân sự, Bảo vệ Tổ quốc.


Thế hệ trẻ Hoà Bình tiếp bước truyền thống cha, anh trong sự nghiệp Bảo vệ Tổ quốc

Điểm nổi bật của công tác tuyển quân của tỉnh là chất lượng chính trị của tân binh nhập ngũ ngày càng cao. Năm 2018, trong số 1.450 tân binh của tỉnh tỉnh lên đường nhập ngũ, có 99 tân binh là Đảng viên, chiếm tỷ lệ 6,8% so với chỉ tiêu và 230 thanh niên được bồi dưỡng đối tượng Đảng; có 61 đồng chí đã được đào tạo ở các trường Trung cấp, Cao đẳng và Đại học, đạt 4,2% so với chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ. Trong số 1.450 thanh niên nhập ngũ, có trên 50% viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhằm kịp thời động viên tinh thần cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, các địa phương cũng tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà và tổ chức các hoạt động gặp mặt, toạ đàm, giao lưu giữa thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, nên đã tạo được khí thế phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ.


Người thân lưu luyến tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Do làm tốt công tác chuẩn bị, ngày Hội tòng quân của các địa phương đó diễn ra nhanh, gọn, an toàn tuyệt đối, thực sự là ngày hội của toàn dân của trên quê hương Hòa Bình.


Các đồng chí lãnh đạo Quân khu 3, lãnh đạo tỉnh và huyện Tân Lạc chúc mừng các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018.

* Ngày 5/3, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Tân Lạc đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Dự lễ giao nhận quân tại Tân Lạc có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, UV BCHT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự tỉnh; Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Chính uỷ Quân khu 3 cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện uỷ, UBND và nhân dân các dân tộc huyện Tân Lạc.

Thực hiện công tác tuyển quân năm 2018, huyện Tân Lạc có 188 thanh niên lên đường nhập ngũ về 7 đầu mối nhận quân. Trong đó, có 180 thanh niên nhập ngũ về các đơn vị quân đội, 8 thanh niên nhập ngũ về lực lượng Công an.

Năm 2018, chất lượng tuyển quân của huyện Tân Lạc tiếp tục được đánh giá cao. Trong số 188 thanh niên nhập ngũ có 177 thanh niên có tuổi đời từ 18 - 22, chiếm 94,1% so với chỉ tiêu; 150 thanh niên có trình độ văn hoá cấp III, chiếm 79,7% so với chỉ tiêu; về sức khoẻ loại I có 48 thanh niên, chiếm 25,5 so với chỉ tiêu; sức khoẻ loại II 96 thanh niên, chiếm 51%. Về chất lượng chính trị có 36 đảng viên, chiếm tỷ lệ 19,1% so với chỉ tiêu; 30 đối tượng Đảng, 152 đoàn viên thanh niên.


Đông đảo các tầng lớp nhân dân, gia đình, người thân các tân binh đến tiễn đưa các đồng chí lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc.

* Tại huyện Lương Sơn: Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Lương Sơn cùng đông đảo bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện đã đến động viên, chúc mừng 209 tân binh, chiến sỹ lên đường nhập ngũ năm 2018.


Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Lương Sơn động viên tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Đợt giao nhận quân năm nay, huyện Lương Sơn có 209 thanh niên có tuổi đời từ 18 – 25 lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao. Trong đó có 196 tân binh lên đường nhập ngũ thuộc lực lượng Bộ Quốc phòng và 13 chiến sỹ lên đường làm nghĩa vụ thuộc lực lượng Bộ Công an.

Các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự thuộc Bộ Quốc phòng được bàn giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 395 (Quân khu 3), Lữ đoàn 513 (Quân khu 3), Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu), Lữ đoàn 279 (Binh chủng công binh), Lữ đoàn 139 (Binh chủng thông tin liên lạc), Bộ tư lệnh lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn nghi lễ quân đội.

Trong số 196 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự có 165 tân binh trình độ văn hóa cấp III, 3 tân binh trình độ văn hóa từ trung cấp trở lên, 2 tân binh là đảng viên, 3 tân binh là đối tượng đảng viên, 194 tân binh là đoàn viên, có 176 tân binh là người dân tộc thiểu số.


Người thân lưu luyến đưa tân binh ra đến tận cửa lên xe.

* Sáng ngày 5/3, tại sân vận động huyện, huyện Kim Bôi đã diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2018. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; Đại tá Phạm Đức Tiếp, Phó Tham mưu trưởng QK3; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện Kim Bôi, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cùng 225 tân binh lên đường nhập ngũ và đông đảo người dân.


Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tặng hoa chúc mừng tân bình lên đường nhập ngũ.

Tại buổi lễ, ngọn lửa truyền thống đã được Bí thư Huyện ủy Kim Bôi thắp sáng, biểu hiện sức mạnh, ý chí, nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ trong Ngày hội tòng quân. Sau đó, Chủ tịch UBND huyện đã gióng lên hồi trống giao quân và phát biểu đánh giá cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của mỗi thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Tin tưởng với sức mạnh và nhiệt huyết của tuổi trẻ, những tân binh lên đường nhập ngũ sẽ phát huy truyền thống của quê hương Kim Bôi Anh hùng, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó.

225 thanh niên huyện Kim Bôi lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đợt này đều đảm bảo chất lượng về sức khoẻ, văn hóa và được giao cho 11 đầu mối đơn vị nhận quân thuộc QK3; Bộ Tư lệnh Lăng; Bộ Tổng tham mưu; Tổng cục hậu cần; Binh chủng Công binh; Đoàn nghi lễ quân đội; Bộ CHQS tỉnh; Bộ Công an. Trong đó, có 3 đồng chí là đảng viên. Trong niềm vui phấn khởi lên đường nhập ngũ, các tân binh đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, của huyện tặng hoa, tặng quà chúc mừng. Do chuẩn bị chu đáo về mọi mặt nên Lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện Kim Bôi đã diễn ra nhanh gọn, đúng luật, bảo đảm an toàn.


Các tân binh chia tay người thân làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc

 Tại huyện Lạc Sơn, Huyện ủy, UBND, HĐND huyện đã tổ chức lễ giao quân năm 2018. Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo Sở LĐTBXH, Sở TN&MT, Tỉnh đoàn thanh niên, đại diện Bộ CHQS tỉnh và cá ban, ngành, đoàn thể huyện đã đến dự lễ giao quân.


Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

 Trong đợt này, toàn huyện có 223 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó 207 chiến sỹ bộ đội và 16 chiến sỹ công an. Các tân binh được giao về 8 đơn vị nhận quân, gồm: Sư đoàn 359, Lữ đoàn 242, Lữ đoàn 513 - Quân khu 3; Bộ tư lệnh Thông tin; Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng tham mưu; Đoàn nghi lễ quân đội; Đoàn thể thao Quân đội; Bộ tư lệnh Lăng; Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh Hòa Bình.

Theo báo cáo của Ban CHQS huyện Lạc Sơn, các tân binh có tuổi đời trung bình từ 18 đến 25 tuổi, 100% tân binh có sức khỏe đảm bảo. Trong đó, 123 tân binh có sức khỏe loại I, 89 tân binh có sức khỏe loại II. Dân tộc Mường 209 tân binh.

Về trình độ học vấn, có 1 tân binh có trình độ Đại học; 106 tân binh có trình độ THPT và 106 tân binh có trình độ THCS. Về trình độ chính trị, 202 tân binh là đoàn viên thanh niên; 9 tân binh là đảng viên và 22 tân binh đã được bồi dưỡng cảm tình Đảng.

 * Tại Huyện Đà Bắc: Trong đợt giao nhận năm 2018, huyện Đà Bắc có 108 tân binh (TB) lên đường nhập ngũ. Đến dự và động viên các tân binh có đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo BCHQS tỉnh, Sở Y tế, UBKT Tỉnh ủy, cùng hàng nghìn bà con là thân nhân các chiến sỹ.

 


Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ.

Trong đợt giao nhận quân đợt 1 này, huyện Đà Bắc có 98 tân binh (đạt 100% chỉ tiêu được giao) lên đường nhập ngũ, được phân về 5 đơn vị, gồm: Bộ CHQS tỉnh (03 TB); Lữ đoàn 144 – Bộ Tổng Tham mưu (10 TB); Sư đoàn 395 – Quân khu 3 (30 TB); Trường Sỹ quan Lục quân 1 (25 TB) và 30 TB phân về Trường Sỹ quan Chính trị. Ngoài ra, huyện còn có 10 tân binh đi nghĩa vụ công an.

Về chất lượng chính trị, có 93 đồng chí đoàn viên, 05 đồng chí là đảng viên. Trình độ văn hóa: có 01 tân binh trình độ trung cấp; 24 tân binh trình độ văn hóa THPT. Các tân binh đều đảm bảo tốt về sức khỏe, với 18 tân binh đạt loại I, 75 tân binh loại II và 5 tân binh sức khỏe loại III.


Tân binh tươi cười, chào tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ.

 

* Tại huyện Yên Thuỷ: Sáng ngày 5/3, Huyện Yên Thuỷ tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2018. Tới dự có đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở GTVT, Liên đoàn Lao động tỉnh, Bộ CHQS tỉnh; Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện và đông đảo bà con nhân dân.


Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, UV BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ tặng hoa động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Năm 2018, huyện Yên Thuỷ có 111 tân binh lên đường nhập ngũ bao gồm: 100 tân binh thuộc Bộ Quốc phòng và 11 tân binh thuộc Bộ Công an. Các tân binh có tuổi đời từ 18 – 25 tuổi nhập ngũ tại 8 đơn vị là: Sư đoàn 395 (Quân khu 3), Lữ đoàn 513 (QK3), Đoàn thể dục thể thao (QK3), Bộ Tổng tham mưu, Binh chủng Công binh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Hoà Bình.

Quá trình tuyển chọn và phát lệnh gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện nghiêm túc, đảm bảo 100% chỉ tiêu. Trong đó, có 29 tân binh sức khoẻ loại I (chiếm 29%); 47 tân binh sức khoẻ loại II (chiếm 47%); 24 tân binh sức khoẻ loại III (chiếm 24%). Về trình độ văn hoá, có 33 đồng chí có trình độ THCS (chiếm 33%); 59 đồng chí có trình độ THPT (chiếm 59%) và 8 đồng chí có trình độ Trung cấp, Cao đẳng, Đại học (chiếm 8%). Về chất lượng chính trị, có 15 đồng chí là đảng viên (chiếm 15%); 31 đồng chí được bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng (chiếm 31%) và 54 đồng chí là ĐV-TN (chiếm 54%).

* Tại huyện Cao Phong: Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh động viên tân binh lên đường nhập ngũ.


Đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy Cao Phong động viên tân binh trong buổi lễ giao, nhân quân.

 Trong không khí tưng bừng, phấn khởi, sáng 5/3, huyện Cao Phong đã tổ chức lễ giao quân năm 2018. Dự buổi lễ và động viên các tân binh của huyện Cao Phong lên đường nhập ngũ có các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Oanh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Nội vụ, cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban ngành đoàn thể và đông đảo nhân dân của huyện Cao Phong.

Trong đợt giao, nhận quân đầu năm 2018 này Cao Phong có 103 thanh niên trúng tuyển. Các tân binh đều là những thanh niên tiêu biểu về trí tuệ, sức khỏe, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt. Sau buổi lễ, các tân binh giao về huấn luyện, học tập tại các đơn vị: Trường sỹ quan lục quân; Lữ đoàn 144; Bộ tư lệnh lăng; Sư đoàn 359; Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh. Ngay sau tiếng trống mở hội giao quân trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Cao Phong đã động viên và gửi gắm niềm tin các tân binh luôn phát huy truyền thống vẻ vang của bộ đội Cụ Hồ,vững vàng về tư tưởng, ra sức rèn luyện, học tập, công tác, giữ nghiêm kỷ luật quân đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 * Tại huyện Kỳ Sơn: Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018. Đến dự có đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND, MTTQ, các phòng, ban, hội, đoàn thể huyện và đông đảo nhân dân trong huyện.


Đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ.

Trong đợt tuyển quân năm nay, huyện Kỳ Sơn có 84 tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, 1 tân binh đi nghĩa vụ công an. Các tân binh có tuổi đời từ 18-23 tuổi, nhập ngũ vào các đơn vị: Bộ Tư lệnh lăng, Tổng cục Hậu cần, Lữ đoàn 242 (Quân khu 3), Lữ đoàn 144 (Bộ tổng Tham mưu).

Trong đợt giao quân năm nay, quá trình tuyển chọn và phát lệnh gọi công dân nhập ngũ được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chỉ tiêu giao. Trong đó, có 23 tân binh sức khoẻ loại I, 41 tân binh sức khoẻ loại II, 20 tân binh sức khoẻ loại III. Về chất lượng văn hóa có 15 đồng chí trình độ THCS, 62 đồng chí trình độ THPT. Về chất lượng chính trị, có 12 đồng chí là đảng viên; 19 đồng chí được bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng.

Tại lễ giao quân, đồng chí Bùi Văn Khánh, UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phấu đấu rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

* Tại huyện Lạc Thủy: Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và lãnh đạo một số hội, đoàn thể tỉnh, huyện Lạc Thủy cùng đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện đã đến động viên, chúc mừng các tân binh, chiến sỹ công an nghĩa vụ lên đường thực hiện NVQS năm 2018.

 


Đồng chí Đinh Quốc Liêm, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính TU đông viên các tân binh trước khi lên đường thực hiện NVQS.

Đợt giao quân năm nay, huyện Lạc Thủy có 125 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu giao. Trong đó có 7 tân binh về Công an tỉnh Hòa Bình- Bộ Công an và 118 tân binh về các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, gồm: Lữ đoàn 11 (Bộ Tổng tham mưu); TTHL 334 (Bộ tham mưu- Tổng cục kỹ thuật); Bộ tư lệnh Lăng, Đoàn Nghi lễ quân đội; Sư đoàn 395 (Quân khu III); Bộ CHQS tỉnh.

 Trong tổng số 125 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, 74,5% có trình độ THPT trở lên; 63% có sức khỏe loại I,II; 100% đoàn viên, trong đó đảng viên là 5 tân binh.

* Tại TP Hòa Bình: Các đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành; lãnh đạo TP Hòa Bình cùng đông đảo bà con nhân dân các dân tộc thành phố Hòa Bình đã đến động viên, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018.

 


Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Đợt giao nhận quân năm nay, thành phố Hòa Bình có 69 thanh niên có tuổi đời từ 18 – 25 lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% chỉ tiêu trên giao. Trong đó, có 60 thanh niên thực hiện Nghĩa vụ quân sự và 9 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân được bàn giao cho 6 đơn vị nhận quân gồm: Trường Sỹ Quan Lục Quân 1, Trường sỹ quan Chính trị, Bộ tư lệnh Lăng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình, Tổng cục 8/Bộ công an và Công an tỉnhHòa Bình. Trong các tân binh nhập ngũ đợt này đó có 3 tân binh là Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, 20 tân binh đã qua lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng, 17% Tân binh có sức khỏe loại I, 37% tân binh sức khỏe loại II và 50% tân binh sức khỏe loại III.

* Tại huyện Mai Châu: Ngày 5/3, Hội đồng quân sự huyện Mai Châu tổ chức giao nhận quân công dân nhập ngũ năm 2018. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo các sở Ban, ngành ,đoàn thể trong tỉnh, huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các tân binh huyện Mai Châu.

Theo chỉ tiêu năm nay toàn huyện Mai Châu có 106 thanh niên nhập ngũ, trong đó 101 chỉ tiêu Bộ quốc phòng, 5 chỉ tiêu của Bộ công an. Chất lượng quân nhân của Bộ Quốc Phòng tuyển năm nay có 38 thanh niên trình độ văn hóa cấp 2, 60 thanh niên đạt trình độ văn hóa cấp 3 và 3 thanh niên đã qua đào tạo trung cấp, cao đẳng. Về sức khỏe có 32 thanh niên đạt loại 1, 53 thanh niên đạt loại 2 và 16 thanh niên đạt loại 3. Số tân binh được giao về lữ đoàn 144 thuộc Bộ tổng tham mưu, Sư đoàn 395 thuộc quân khu 3, Bộ tư lệnh bảo vệ lăng, Trường sĩ quan chính trị, lữ đoàn 242 thuộc quân khu 3, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

 

                                                                                 Nhóm P.V 

 

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục