(HBĐT)- Sáng ngày 4/4, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đại diện tập đoàn Phi Group INC của Mỹ về vấn đề hợp tác đầu tư tại tỉnh ta. Cùng tham gia tiếp đoàn có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 



Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UV BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đại diện tập đoàn Phi Group INC của Mỹ về hợp tác đầu tư tại tỉnh ta

Tại buổi tiếp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh đã khái quát các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trong phát triển kinh tế về lĩnh vực nông nghiệp và thương mại – du lịch. Đây cũng là hai lĩnh vực được đại diện tập đoàn Phi Group INC quan tâm và hướng tới đầu tư tại tỉnh ta.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện tập đoàn Phi Group INC dự kiến thực hiện dự án đầu tư nông nghiệp trong tỉnh với các nông trường lớn, phát triển nông nghiệp sạch; đầu tư xây dựng trung tâm thương mại – du lịch tầm cỡ châu Á với tổng giá trị khoảng 5 tỷ đô la bao gồm nhiều hạng mục công trình, tổng diện tích khoảng 500 ha. Đại diện tập đoàn cho rằng tỉnh ta có nhiều điều kiện về vị trí địa lý, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa phù hợp để phát triển các lĩnh vực trên và mong muốn nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh trong thời gian tới nếu dự án đầu tư được thông qua. Đồng thời, khẳng định nếu được hợp tác đầu tư các dự án tại tỉnh ta, tập đoàn sẽ thực hiện theo đúng các yêu cầu, quy định của Chính phủ, ưu tiên tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương.

 Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh nhà đầu tư nước ngoài hướng tới đầu tư các dự án quy mô, tầm cỡ tại tỉnh nhà. Đồng chí khẳng định: Việc nhà đầu tư nước ngoài đưa các dự án lớn vào tỉnh ta sẽ tạo nên bước ngoặt quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương.

 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh cho rằng lợi thế lớn của tỉnh là du lịch lòng hồ với nhiều điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, nhất là việc xây dựng khu du lịch phức hợp. Hiện nay, lòng hồ hòa bình chứa hơn 9 tỷ m3 nước, chiều dài hơn 220 km với nhiều đảo nhỏ. Việc đầu tư vào khu vực này sẽ mang tính khả thi cao và hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước.  

 

Thanh Sơn

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục