(HBĐT)-Sáng 6/4, tại hội trường Tỉnh ủy, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Tỉnh ủy Hòa Bình tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh giai đoạn 2015-2020 và 2020-2025. Tham dự có các đồng chí: Bùi Văn Tỉnh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; PGS-TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo lớp học và lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng tỉnh.


Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy và Học viện cùng các học viên lớp bồi dưỡng dự nguồn các bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh


Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh trao tặng Bằng khencủa  BTV Tỉnh ủy cho 5 học viên có thành tích xuất sắc trong công tác học tập, rèn luyện.

Trong thời gian 1 tháng, học viên tham dự lớp học đã đảm bảo tốt nội dung 25 chuyên đề về những kiến thức cơ bản và bổ sung những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn để đúc rút ra những vấn đề lý luận mới. Đồng thời, nghiêm túc thực hiện nội quy, quy chế và các quy định của Ban chỉ đạo lớp học. Ban chỉ đạo lớp học và Học viện đã tổ chức thành công các chuyến đi thực tế cho các học viên đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó, các đồng chí học viên vừa bố trí thời gian tham gia khóa học, vừa đảm bảo tốt nhiệm vụ được giao của các cơ quan, đơn vị. Trong suốt thời gian chuẩn bị và mở lớp, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy và các cơ quan, đơn vị liên quan đảm bảo cung cấp một cách tốt nhất các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công lớp bồi dưỡng. Sau khi hoàn thành Tiểu luận tốt nghiệp, kết quả có 49/88 học viên đạt điểm giỏi, chiếm 55,7%; 36 học viên đạt điểm khá, chiếm 40,9% và 3 học viên đạt điểm trung bình khá, chiếm 3,4%.


 

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên tham dự lớp học.

 Phát biểu tại Lễ bế mạc, PGS-TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đánh giá cao sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và ý thức học tập, rèn luyện của các đồng chí học viên tham gia lớp bồi dưỡng. Đồng chí bày tỏ mong muốn, các đồng chí học viên tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng và vận dụng hiệu quả những kiến thức đã được tiếp thu để góp phần xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu mạnh và phát triển  

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh,  Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Tỉnh trân trọng cảm ơn sự phối hợp hiệu quả của Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và đánh giá cao sự nỗ lực của các đồng chí học viên, sự cố gắng của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức thành công lớp học. Đồng chí nhấn mạnh: Kết quả của lớp bồi dưỡng là điểm khởi đầu cho quá trình phấn đấu, rèn luyện lâu dài, thường xuyên tiếp theo, các đồng chí học viên tuyệt đối không chủ quan, thỏa mãn và phải xác định học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân là công việc thường xuyên, công việc suốt đời vì thực tiễn luôn luôn vận động, lý luận không ngừng phát triển. Phải có phương pháp đúng theo tinh thần phương pháp luận biện chứng của chủ nghĩa Mác-Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh là toàn diện, cụ thể, lịch sử, phát triển, tránh phiến diện, cực đoan, duy ý chí. Đặc biệt, phải thấm nhuần lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt được mục đích thì phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”. Đồng thời, cần chú trọng trau dồi về đạo đức, lối sống, tác phong của người CB,ĐV theo NQ T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng chí bày tỏ mong muốn các đồng chí học viên sẽ vận dụng sáng tạo, linh hoạt các kiến thức đã được tiếp thu vào thực tiễn để giải quyết tốt các mâu thuẫn phát sinh từ thực tế để cùng lãnh đạo địa phương, đơn vị tiếp tục đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đã đề ra. Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ TSVM, phấn đấu sớm đưa kinh tế của tỉnh đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước.

 Tại Lễ bế giảng, đại diện Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã công bố Quyết định công nhận hoàn thành khóa học cho 88/88 học viên. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo Học viện đã trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên tham dự lớp học. Nhân dịp này, 5 học viên có thành tích xuất sắc trong công tác học tập, rèn luyện đã được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen.


 

PGS-TS Nguyễn Viết Thảo, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên tham dự lớp học.


  

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp cho các học viên tham dự lớp học.

                                                                        



   Đức Phượng

Các tin khác


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục